Quốc lộ 5 bắt đầu triển khai thu phí không dừng từ ngày mai (12/3)

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày mai (12/3) 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).

Trạm thu phí không dừng Quốc lộ 5 bắt đầu hoạt động từ ngày mai (12/3).

Lái xe không mua vé giấy để tránh trả phí 2 lần. Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/giờ và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các xe chưa dán thẻ ETAG hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản thì không lưu thông vào làn thu phí ETC. Từ hôm nay (11/3), tại mỗi trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ ETAG và mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu).

Hồ sơ để dán thẻ đối với xe cá nhân gồm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của chủ phương tiện và giấy đăng ký, đăng kiểm xe. Đối với xe của tổ chức, doanh nghiệp, hồ sơ gồm đăng ký kinh doanh hoặc công văn kèm danh sách xe của tổ chức và đăng ký, đăng kiểm xe.

Việc thu phí tự động không dùng sẽ giúp cho các phương tiện khi đi qua trạm bớt được thời gian cũng như hạn chế được cảnh ùn tắc giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần