Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 5 sẽ không được đầu tư nâng cấp, mở rộng

Kinhtedothi - Đây là khẳng định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 5 trong thời gian tới.
 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giúp giảm tải cho Quốc lộ 5 khá nhiều (Ảnh: Hòa Thắng).
Quốc lộ 5 là một trong những tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất đông. Trong đó nhiều phương tiện có tải trọng lớn. Điều này khiến cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, cơ quan này sẽ không có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Lý do được Bộ GTVT đưa ra là Quốc lộ 5 đã được đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT đường bộ, các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các địa phương dọc tuyến đường.
Thêm vào đó, hiện cơ bản hành lang hai bên tuyến Quốc lộ 5 đã bị đô thị hóa và một bên có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy song song nên việc mở rộng tuyến sẽ có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn, gây ra các tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến người dân sinh sống hai bên tuyến đường.
Ngoài ra, việc đầu tư, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quy mô 6 làn xe, thời gian lưu thông trên tuyến cao tốc giảm đi khoảng 1,5 giờ so với giờ lưu thông tuyến Quốc lộ 5. Điều này khiến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trở thành lựa chọn của nhiều phương tiện, từ đó giúp giảm tải cho Quốc lộ 5.
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch quan trọng nối TP Hải Phòng với Thủ đô Hà Nội, chiều dài khoảng 102km. Hiện Quốc lộ 5 có quy mô đường cấp II, 4-6 làn xe, nền đường rộng 22m. Tuyến Quốc lộ 5 cùng với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã và đang đáp ứng nhu cầu vận tải cả hiện tại và tương lai trên hành lang kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ