Quốc Oai: 133/163 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai âm tính với SARS-CoV-2

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai, tính tới thời điểm này, 133/163 trường hợp liên quan đến bệnh viện (BV) Bạch Mai phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính, 30 trường hợp còn lại chưa cho kết quả.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đưa các trường hợp F1 đến nơi cách ly
Thực hiện yêu cầu về rà soát các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai từ ngày 10/3, huyện Quốc Oai đã rà soát được 390 trường hợp. Huyện đã ra quyết định cách ly theo dõi 226 trường hợp, hiện tại còn 141 trường hợp còn thời hạn cách ly. Trong đó, tổng số lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 là 163 trường hợp, đến thời điểm này đã có 133 trường hợp cho kết quả âm tính, còn lại 30 trường hợp chưa cho kết quả.
Theo khuyến cáo của Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai, mặc dù đã có kết quả âm tính nhưng các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai không nên chủ quan, cần tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.
Đặc biệt, các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai (người đến, khám, điều trị nội/ngoại trú, người chăm sóc người bệnh, học sinh đến học tập và thực tập, người đến căng tin bệnh viện, người liên quan đến Công ty Trường Sinh và các công ty cung cấp tất cả các dịch vụ khác cho BV Bạch Mai…) từ ngày 10 - 28/3/2020 chưa thực hiện khai báo y tế cần khẩn trương liên hệ với trạm y tế xã/thị trấn, chính quyền địa phương để khai báo y tế và được tư vấn, hướng dẫn.
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cũng đưa ra khuyến cáo, người dân không hoang mang, lo lắng, không kỳ thị với các trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Đồng thời, không chủ quan và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.
Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Quốc Oai (bệnh nhân 172), địa phương đã rà soát được 1.651 trường hợp có tiếp xúc gần, trong đó có 19 trường hợp F1, 293 trường hợp F2 và 1.339 trường hợp F3. Qua lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19, tính đến nay 19 trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính.
Trước đó, ngày 28/3, huyện Quốc Oai đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19. Đây là bệnh nhân số 172 (con dâu bệnh nhân số 133). Bệnh nhân có địa chỉ tạm trú tại khu tập thể UBND huyện Quốc Oai (nằm cạnh trường Mầm non Liên Cơ, huyện Quốc Oai). Ngay sau khi phát hiện có trường hợp bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã rà soát, xác minh và lấy 19 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 172.
Theo thống kê, tính tới thời điểm này, tổng số người từ nước ngoài về huyện Quốc Oai và các trường hợp tiếp xúc gần là 2.225 (tính từ ngày 7/3 đến nay các trường hợp đi từ nước ngoài về địa phương là 68 trường hợp). Trong đó 694 trường hợp có quyết định cách ly y tế (405 trường hợp còn đang cách ly theo dõi sức khỏe và 289 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi). Có 1.531 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà (trong đó có 1.022 trường hợp còn theo dõi sức khỏe và 509 trường hợp đã kết thúc theo dõi sức khỏe).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần