Quốc Oai: 45/45 người dân về từ vùng dịch đã được lấy mẫu PCR

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/1, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 45/45 trường hợp trở về từ vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh, hoàn thành 100% kế hoạch.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Quốc Oai không phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Để chủ động kiểm soát dịch Covid-19, huyện Quốc Oai đã xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn huyện trở về từ 2 ổ dịch là Quảng Ninh và Hải Dương. Qua rà soát số người trở về từ Quảng Ninh và Hải Dương từ ngày 14/01/2021 đến nay là 144 trường hợp, trong đó về từ Chí Linh, tỉnh Hải Dương là 36 trường hợp (1 trường hợp về từ Vân Đồn, Quảng Ninh); 107 trường hợp về từ nơi khác thuộc Hải Dương và Quảng Ninh.
Toàn huyện có 1 trường hợp F1 tại xã Tân Hòa đã được chuyển cách ly tại bệnh viện Công an TP; 32 trường hợp F2 (Tân Hòa 30, thị trấn 1, Liệp Tuyết 1) đang được theo dõi sức khỏe tại nhà; 121 trường hợp F3 đang được theo dõi sức khỏe tại nhà. Kết quả, trong sáng 30/1, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu cho 45/45 mẫu PCR, đạt 100% kế hoạch.
Theo trưởng Phòng Y tế huyện Quốc Oai Hoàng Minh Tưởng, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch, đặc biệt là Quảng Ninh và TP Chí Linh (Hải Dương), Hải phòng, Bắc Ninh từ ngày 14/1/2021 để hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm xong trước ngày 1/2/2021 theo chỉ đạo tại Công điện số 02 của Chủ tịch UBND TP.
Bên cạnh đó, chủ động chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 với cấp độ cao hơn theo chỉ đạo của Trung ương và TP. Mặt khác, sẽ tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo, quy định phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt thực hiện thông điệp “5K” gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và công dân đeo khẩu trang và sát khuẩn tay khi vào các cơ quan, đơn vị, trụ sở HĐND VÀ UBND huyện và các xã, thị trấn. Tạm dừng việc tổ chức lễ mít tinh, lễ hội, sự kiện tập trung đông người, hạn chế hội họp, tổng kết, gặp mặt… trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần