Quốc Oai: 639/1.065 mẫu xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, tính tới thời điểm này, toàn huyện đã lấy được 1.065 mẫu xét nghiệm cho người dân trở về từ Đà Nẵng (từ ngày 15/7 đến nay) gửi về các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR, đạt 100%.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương cho biết: Qua rà soát, từ ngày 15/7/2020 đến nay, toàn huyện Quốc Oai có 1.065 người trở về từ Đà Nẵng được chỉ định lấy mẫu RT-PCR. Đến nay 1.065/1.065 người đã được lấy mẫu RT-PCR. Cụ thể, đã có 639 mẫu có kết quả âm tính, còn lại 426 mẫu đang chờ kết quả. Các trường hợp đang chờ kết quả có sức khỏe ổn định, không biểu hiện bất thường.
Cũng qua rà soát, hiện nay trên địa bàn huyện ghi nhận 18 trường hợp F2. Qua tets nhanh, cả 18/18 trường hợp đều có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2. Ngoài ra còn có 120 trường hợp F3.
Trung tâm Y tế Quốc Oai đưa ra khuyến cáo, tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, hoặc xét nghiệm test nhanh, dù có kết quả âm tính vẫn không được lơ là chủ quan, phải tự chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày. Hạn chế tiếp xúc, theo dõi tình hình sức khoẻ, giữ liên hệ với trạm y tế xã/thị trấn nơi lưu trú. Báo ngay cho cơ sở y tế khi có một trong các dấu hiệu nghi ngờ bệnh như sốt, ho, khó thở...
 Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng
Theo ông Nguyễn Đức Phương, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện đã giao cho Công an huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về và các trường hợp công dân trở về từ các khu vực xác nhận bệnh nhân dương tính với SAR- COV-2. Đảm bảo chính xác, không bỏ sót. Chỉ đạo công an xã, thị trấn và các lực lượng chức năng ở địa phương tăng cường tuần tra, rà soát và tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Duy trì 04 tổ công tác Công an huyện và 21 tổ phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ 24h/24h.
Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không để nhân dân có tư tưởng chủ quan, lơ là. Tuyên truyền thực hiện nghiêm việc tạm dừng tổ chức sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ...; tạm dừng hoạt động đối với quán bar, karaoke và quán hàng nước vỉa hè theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, đeo khẩu trang ...
Chỉ đạo các đơn vị rà soát, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, hóa chất, phương tiện, các điều kiện phục vụ cách ly, điều trị, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tổ chức trường trực tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 qua đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện. Các đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế Huyện thường trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được điều động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần