Quốc Oai cải thiện thái độ phục vụ Nhân dân

Thiên Tú – Ngọc Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 tháng thực hiện Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND của UBND TP về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân tại các bộ phận hành chính của huyện Quốc Oai đã có chuyển biến tích cực.

Trợ giúp kịp thời
Sáng thứ Bảy, tại nhà văn hóa thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai có khá đông người dân đến làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp. Trưởng thôn Phú Mỹ Nguyễn Khắc Quyền cho biết, để phấn đấu hoàn thành công tác cấp “sổ đỏ” cho đất nông nghiệp trước 30/6, tổ công tác của thôn đã làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận 25 – 30 hồ sơ. Theo ông Quyền, với cách làm giao về tận thôn và quy về một đầu mối của địa phương giúp cho người dân cắt giảm được nhiều TTHC cũng như công đi lại.

Người dân làm TTHC tại bộ phận một cửa huyện Quốc Oai. Ảnh: Ngọc Giang

Là một xã đông dân với trên 20.000 nhân khẩu, việc tăng cường giải quyết TTHC vào thứ Bảy hàng tuần góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Thời điểm này, xã ưu tiên làm thủ tục công chứng phục vụ kỳ thi tuyển sinh, giấy khai sinh… “Xã quán triệt tinh thần cố gắng giải quyết các TTHC trong ngày, một số thủ tục có thể đăng ký qua mạng nhằm tạo thuận lợi cho Nhân dân” – Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn Nguyễn Nho Hòa chia sẻ.
Tại bộ phận Một cửa của huyện Quốc Oai cũng có sự chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ phục vụ công dân, nhất là từ khi tăng cường làm việc vào thứ Bảy. Chị Ngô Thị Thanh, xã Phú Cát chia sẻ: “Việc giải quyết các TTHC được làm nhanh gọn hơn, đặc biệt cán bộ rất nhiệt tình hướng dẫn người dân. Điều đó đã khiến tôi cảm thấy bớt lo lắng mỗi khi đi giải quyết TTHC”.
Vì sự hài lòng của người dân
Theo ông Tô Hiến Lam - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Quốc Oai, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, huyện đã yêu cầu các bộ phận liên quan tăng cường kỷ cương hành chính, đi làm vào các ngày thứ Bảy. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết, huyện tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại bộ phận Một cửa. Trong đó yêu cầu thường xuyên tìm hiểu, cập nhật những quy định mới, không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc.
Hiện, bộ phận Một cửa của huyện Quốc Oai đã được trang bị hệ thống xếp hàng giao dịch điện tử, hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân, hệ thống hiển thị thông tin, tra cứu TTHC bằng màn hình cảm ứng. Các bộ phận, lĩnh vực giải quyết TTHC được bố trí theo từng ô riêng biệt và liên thông với nhau. Đáng chú ý, huyện đã rà soát, niêm yết, công khai 252 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. UBND các xã, thị trấn niêm yết 148 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã. Qua đánh giá, số hồ sơ hành chính giải quyết đúng và trước thời hạn của huyện và xã đều đạt xấp xỉ 100%. Tiêu biểu như các xã Tuyết Nghĩa, Đông Xuân, Đại Thành, Hòa Thạch, Phú Cát, Phú Mãn, Sài Sơn…
Năm 2017 được huyện Quốc Oai chọn là “Năm kỷ cương hành chính, quản lý đất đai và các xã về đích nông thôn mới” nhằm gắn việc siết chặt kỷ cương hành chính với nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Theo lãnh đạo huyện Quốc Oai, sự hài lòng của công dân là thước đo hiệu quả trong giải quyết công việc của các bộ phận giải quyết TTHC. Từ đó nỗ lực thúc đẩy đổi mới, cải cách hành chính, hướng đến mục tiêu thực hiện chính quyền điện tử trong những năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần