Quốc Oai cần hoàn thành 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2018

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 420/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quốc Oai.

Theo đó,  huyện cần phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2018, chú trọng phát triển các dịch vụ phục vụ hoạt động của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Khu Đại học Quốc gia. Tập trung chỉ đạo công tác thu, chi ngân sách đáp ứng các yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và các nhiệm vụ phát sinh, đột xuất; quản lý tốt nguồn thu, chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích; xử lý nợ đọng thuế; đầu tư xây dựng hạ tầng các khu đất để phục vụ đấu giá; xử lý dứt điểm nợ đọng XDCB, đặc biệt là ở cấp xã, hoàn thành trong năm 2018.
 Nông dân sản xuất nhãn chín muộn ở Đại Thành, Quốc Oai.
Liên quan đến lập quy hoạch các dự án trên địa bàn, UBND huyện Quốc Oai chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, các sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường rà soát toàn bộ các dự án về lập quy hoạch 1/500 trên địa bàn huyện, làm việc với các nhà đầu tư để đánh giá khả năng và tiến độ thực hiện dự án. Đối với các dự án không đủ điều kiện tiếp tục thực hiện, Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp UBND huyện Quốc Oai báo cáo UBND TP quyết định dừng dự án trước 30/6/2018, giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập quy hoạch chi tiết 1/500. UBND huyện tăng cường công tác quản lý đất đai, kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; quản lý chặt chẽ theo đúng quy hoạch, nhất là các khu đất dự kiến xây dựng các công trình cộng cộng, công ích và những khu đất phục vụ công tác đấu giá.
Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm đối tượng chính sách, người có công, người nghèo. Phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội rà soát chính sách về nhà ở, đào tạo nghề, tạo điều kiện cho người nghèo vay vốn. Tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình nhãn chín muộn; phối hợp với các sở NN&PTNT, Sở Công Thương xây dựng thương hiệu, bao bì, đóng gói, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, quy trình trồng trọt.
UBND Huyện tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư hoàn thành các mục tiêu cấp nước sạch trên địa bàn huyện trong tháng 8/2018; đảm bảo đến năm 2020, 100% người dân trên địa bàn huyện được sử dụng nước sạch. Ngoài ra cần khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương giải quyết vấn đề ô nhiễm tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; đôn đốc việc xử lý thu gom rác thải trong ngày; phối hợp với Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm môi trường tại các ao, hồ...