Quốc Oai chuẩn bị tốt điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Huyện cần bố trí các điểm bỏ phiếu thuận lợi, giúp cử tri thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, đồng thời xây dựng phương án dự phòng để ứng phó kịp thời với các tình huống dịch Covid-19, thiên tai, úng ngập... có thể xảy ra”. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, tại buổi kiểm tra về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Quốc Oai, sáng 25/3.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra
Báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu là 35 đại biểu, số lượng đại biểu được giới thiệu là 71 người, ứng cử tại 11 đơn vị bầu cử. HĐND cấp xã, thị trấn được bầu là 543 đại biểu, số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử là 1.108 người tại 147 đơn vị bầu cử.
Đến ngày 18/3, Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã hoàn thành công tác hiệp thương lần 2. Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp... Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử huyện Quốc Oai cũng tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử trên địa bàn dân cư, tại các điểm bỏ phiếu để Nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được huyện chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để phát sinh vụ việc mới...
Huyện ủy Quốc Oai đã chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn thành việc lập các tổ bầu cử vào ngày 3/4; tổ chức hiệp thương lần 3 xong trước ngày 18/4 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn...
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị, quy trình giới thiệu nhân sự, hiệp thương, công tác tuyên truyền, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của Ủy ban Bầu cử các cấp huyện Quốc Oai.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP lưu ý, huyện Quốc Oai cần xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt kế hoạch, phương án tổ chức cuộc bầu cử. Ngoài ra, đồng chí Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện Quốc Oai làm việc với các DN trên địa bàn và có phương án bố trí các điểm bỏ phiếu thuận lợi, giúp công nhân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình. Các đơn vị của huyện cần xây dựng phương án dự phòng để ứng phó kịp thời với các tình huống dịch Covid-19, thiên tai, úng ngập... có thể xảy ra, bảo đảm cho cử tri đi bầu cử được an toàn, đạt kết quả cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần