Huyện Quốc Oai đặt nhiệm vụ chống Covid-19 lên hàng đầu

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội, huyện Quốc Oai đang huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân cùng vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tổng vệ sinh ở các nơi công cộng, trường học trên địa bàn huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Phương cho biết: Tính từ ngày 20/2 đến nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai có 604 người trở về từ nước ngoài và trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19. Riêng từ ngày 7/3 đến nay, trường hợp đi từ nước ngoài về là 68 trường hợp.
Trong đó, có 168 trường hợp có quyết định cách ly y tế, 76 trường hợp còn đang cách ly theo dõi sức khỏe và 90 trường hợp được cách ly đã hết thời hạn theo dõi. Có 438 trường hợp tự theo dõi tại nhà, trong đó có 330 trường hợp còn theo dõi sức khỏe và 108 trường hợp đã kết thúc theo dõi sức khỏe.
Đặc biệt, trên địa bàn huyện ghi nhận 5 trường hợp F1, trong đó 1 trường hợp tại xã Đông Xuân là công nhân vệ sinh Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai; 1 trường hợp xã Ngọc Mỹ là nhân viên văn phòng cùng phòng với bệnh nhân 107 đang thực hiện cách ly tại bệnh viện Hà Đông; 1 trường hợp quốc tịch Philippines trú tại xã Tuyết Nghĩa đang thực hiện cách ly tại nhà sau khi xin ý kiến của Sở Y tế đã xét nghiệm lần 1 âm tính; 2 trường hợp tại thị trấn Quốc Oai là con gái và con rể đã tiếp xúc với bệnh nhân 133. Ngoài ra, huyện ghi nhận 45 trường hợp F2 và 370 trường hợp F3.
Người dân thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi vào chợ.
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã lấy 71 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 gửi CDC Hà nội, đến thời điểm này có 68/71 mẫu cho kết quả âm tính. Hiện các trường hợp cách ly có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng bất thường.
Từ ngày 23/2 đến nay, trên địa bàn huyện hiện có 69 người nước ngoài đến khai báo tạm trú. Hiện tại còn tạm trú 37 trường hợp sống và làm việc trên địa bàn.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong ngày huyện đã liên tục cập nhật chỉ đạo của cấp trên và ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, ban, ngành đoàn thể tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Civid-19 trên địa bàn huyện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và TP.
Bên cạnh đó, huyện Quốc Oai cũng tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, phường, thị trấn. Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khẳng định: Thời điểm này, huyện xác định nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 là quan trọng hàng đầu. Do đó, trong thời gian tới huyện sẽ tập trung nhân lực, vật lực cho công tác này.
Tại trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai có biển thông báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi vào giao dịch
Bên cạnh đó, tăng cường chỉ đạo phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn để chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện người đi từ vùng dịch trong vòng 14 ngày; tổ chức điều tra, lập danh sách các trường hợp để theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly, phòng chống lây nhiễm.
Đẩy mạnh hoạt động giám sát phát hiện người đi từ vùng dịch về địa phương thông qua hoạt động giám sát đưa vào sự kiện từ các nguồn thông tin từ báo chí, mạng xã hội từ cộng đồng hay từ các cơ sở khám chữa bệnh để phát hiện.
Duy trì các khu cách ly và các điều kiện sẵn sàng thu dung và điều trị bệnh nhận tại bệnh viện Đa khoa huyện, Phòng đa khoa khu vực và Trạm y tế các xã, thị trấn. Rà soát để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị y tế cho điểm cách ly tập trung khi cần thiết, dự tính khoảng 150 - 200 giường bệnh dự kiến tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hòa Thạch.
Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tạm thời đóng cửa đến hết ngày 15/4
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương cũng kiến nghị TP và Sở Y tế hỗ trợ huyện mua sắm 2 máy thở và một số trang thiết bị cần thiết cho bệnh viện Đa khoa huyện trong công tác điều trị phòng, chống dịch Covid-19. Hỗ trợ mua sắm nhiệt kế điện tử cho trường học trên địa bàn.
Ghi nhận tại Quốc Oai và sáng 28/3, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đã tạm thời đóng cửa phòng chống dịch Covid-19.