Quốc Oai đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/10, huyện Quốc Oai long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định, đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và tổng kết phòng trào thi đua, biểu dương “Người tốt việc tốt” năm 2019. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Quốc Oai.

Sau 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, huyện Quốc Oai đã đạt được những kết quả toàn diện. Tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 11%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 là 44 triệu đồng/người/năm, tăng 30,3 triệu đồng so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2018, huyện còn 253 hộ, chiếm tỷ lệ 0,46%; giảm 5.049 hộ nghèo so với năm 2010. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch sông Đà đạt 82%.

Đã nhựa hóa, bê tông hóa 799,26km đường giao thông nông thôn đạt chuẩn. Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, đến nay huyện không còn điểm nóng phức tạp...

Đến hết năm 2017, huyện Quốc Oai đã có 20/20 xã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 13/9/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1179/QĐ-TTg công nhận huyện Quốc Oai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khẳng định, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực duy trì xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu đến năm 2025, huyện có từ 6-8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao kết quả trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Quốc Oai.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu chúc mừng và đánh giá cao những thành quả, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quốc Oai đã đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cho biết, đây sẽ là nền tảng vững chắc để huyện tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và trong những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển sản xuất, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; phát triển sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Tiếp tục duy trì và phát triển các chuỗi liên kết, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp gắn với sản xuất chế biến, tiêu thụ.

Ngoài ra, huyện cần tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; nâng cao chất lượng y tế và giáo dục; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình về giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế; chú trọng gìn giữ và phát triển kinh tế làng nghề... tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận và hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Huyện Quốc Oai đã khen thưởng các gương điển hình ''Người tốt, việc tốt'' năm 2019 trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, huyện Quốc Oai đã khen thưởng các gương điển hình "Người tốt, việc tốt" năm 2019 trên địa bàn huyện.

Đây là những hạt nhân, những bông hoa đẹp, là nòng cốt để mọi người trong cộng đồng, trong cơ quan đơn vị học tập, có sức lan tỏa mạnh mẽ để mọi người noi theo, góp phần vào việc bồi dưỡng đạo đức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy, nhân lên tính tích cực trong mỗi con người, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2019.