Quốc Oai: Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và TP, 100% người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Quốc Oai đã chấp hành đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. Đây không chỉ là ý thức mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện Quốc Oai tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày 18/2, hầu hết các cửa hàng cà phê, trà đá, quán ăn trên địa bàn huyện Quốc Oai đã tạm dừng đóng cửa để đảm bảo phòng dịch Covid-19. Đặc biệt, trên các tuyến đường, chợ, nơi công cộng, 100% người dân đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng Covid-19. Trong khi đó, tại các di tích đình, chùa trên địa bàn đều treo biển tạm dừng đón khách.
Đường phố vắng bóng người qua lại.
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, ngay sau khi TP yêu cầu đóng cửa các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 0 giờ ngày 16/2 và tạm thời đóng cửa các di tích để ngăn chặn dịch Covid-19, huyện đã rà soát, thống kê danh sách các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để phổ biến về chủ trương, yêu cầu của TP. Qua đó, 100% chủ cơ sở đã ký cam kết chấp hành đúng quy định.
Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu các địa phương dừng hoạt động liên quan đến đón, tiếp khách tại các khu, điểm di tích, đền, đình, chùa từ 0 giờ ngày 16/12 cho đến khi có thông báo mới của TP. Tuyên truyền thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo biện pháp phòng chống dịch.
Cùng với đó, đẩy mạnh khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Đối với người có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà không đến nơi làm việc và liên hệ với cơ sở y tế để được hỗ trợ.
Đoàn kiểm tra của huyện Quốc Oai tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng dịch tại các chợ trên địa bàn.
Người bán hàng tại chợ chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Tân Sửu (16/2), các đoàn kiểm tra từ huyện đến xã, thị trấn đã tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về công tác phòng chống dịch tại nơi tập trung đông người, các khu, điểm di tích, chợ, siêu thị...
Việc chấp hành tạm dừng hoạt động của các cửa hành kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, internet, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, trà đá, cà phê. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, hống dịch, đặc biệt các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người tại nơi công cộng và không thực hiện khai báo y tế theo quy định.
“Nhiệm vụ trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, TP, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản và các nguồn lực để đảm bảo sẵn sàng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện trong mọi tình huống” - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng chia sẻ.
 Đình, chùa, khu di tích trên địa bàn huyện đều thực hiện dừng đón khách.
Liên quan đến việc rà soát và xét nghiệm cho người trở về từ các vùng dịch từ ngày 2/2, Trưởng Phòng Y tế huyện Quốc Oai Hoàng Minh Tưởng cho biết, tính đến 14 giờ chiều 18/2, toàn huyện có 60 trường hợp trở về từ Hải Dương. Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp này trong sáng mai (19/2).
Cùng với đó, yêu cầu các trạm y tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục vận động, tuyên truyền để những người dân đi về từ vùng dịch Hải Dương tiếp tục khai báo y tế và thực hiện sớm việc lấy mẫu xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần