Quốc Oai: Giám sát chặt sức khỏe 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Phòng Y tế huyện Quốc Oai, cả 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 tại xã Vật Lại (Ba Vì) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tê huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn.
Trưởng Phòng Y tế huyện Quốc Oai Hoàng Minh Tưởng cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên địa bàn xóm 6, thôn Độ Chàng, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai có 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 (có địa chỉ ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì, khi từ Việt Nam sang Nhật Bản, được phía bạn làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2), Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Quốc Oai đã lập tức chỉ đạo thực hiện điều tra dịch tễ; thực hiện các biện pháp khử khuẩn, xử lý môi trường tại gia đình 2 trường hợp này sinh sống và khu làm việc, các hộ xung quanh theo quy định. Tính đến 11 giờ ngày 23/8/2020 đã điều tra lập danh sách 26 người tiếp xúc gần với 2 trường hợp này.
Đồng thời, xin ý kiến chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và ra quyết định cách ly y tế tại nhà 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19. Thành lập 1 tổ công tác ứng trực, kiểm soát chặt chẽ khu vực sinh sống của 2 trường hợp này. Cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của các đối tượng tiếp xúc.
Huyện Quốc Oai bố trí lực lượng trực 24/24 giờ tại khu vực sinh sống của 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19.
Ngày 23/8/2020, Trung tâm Y tế Quốc Oai đã lấy mẫu xét nghiệm PCR của 2 trường hợp này. Đến ngày 24/8/2020 cho kết quả âm tính với vius SARS-CoV-2. Hiện tại, 2 trường hợp này có sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, không khó thở.
Trước đó, ngày 20/8/2020, 2 trường hợp này có về chơi nhà bố mẹ tại địa chỉ xã Vật Lại, huyện Ba Vì và có tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 ở địa phương này.
Trưởng Phòng Y tế huyện Quốc Oai Hoàng Minh Tưởng khuyến cáo, hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các trường hợp liên quan đến bệnh nhân nghi mắc trên, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm khẳng định Covid-19 cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, cam kết tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở báo ngay cho Trạm y tế xã Đại Thành để được tư vấn và xử trí kịp thời.
Hiện cũng có một số trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 xét nghiệm PCR tới lần thứ 3 mới có kết quả dương tính. Vì vậy, tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm phát hiện Covid-19, dù có kết quả âm tính cũng không được lơ là chủ quan, vẫn phải tự chủ động cách ly tại nhà, theo dõi tình hình sức khoẻ, giữ liên hệ với Trạm y tế xã/thị trấn nơi lưu trú. Báo ngay cho cơ sở y tế khi có một trong các dấu hiệu nghi ngờ bệnh như sốt, ho, khó thở...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần