Quốc Oai: Hộ kinh doanh “cửa đóng, then cài” phòng, chống dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tạm dừng kinh doanh đối với các dịch vụ không cần thiết, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đồng loạt đóng cửa đến hết ngày 15/4 để phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an và Dân quân tự vệ thị trấn Quốc Oai sau khi tuyên truyền, đã dán bảng thông báo cửa hàng tạm dừng đóng cửa ở tất cả các cửa hàng.
Ngay sau khi có Chỉ đạo của Thủ Tướng và Chủ tịch UBND TP về việc tạm thời đóng cửa các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, UBND huyện Quốc Oai cũng đã ra văn bản chỉ đạo, ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trực tiếp Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai, cùng các phòng, ban đã đi tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉ đạo.
Từ ngày 27/3, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu của Quốc Oai đã tạm thời đóng cửa đến 15/4 để phòng chống Covid-19.
Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai Nguyễn Đình Đức cho biết: Sau khi được tuyên truyền, hầu hết các hộ kinh doanh trên địa bàn đã đồng tình ủng hộ, tự nguyện tạm thời đóng cửa hàng, trừ cửa hàng xăng dầu, bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Để đợt ra quân đạt hiệu quả cao, UBND thị trấn Quốc Oai cử lực lượng Công an, bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ tiến hành dán bảng thông báo “Cửa hàng tạm dừng đóng cửa đến hết ngày 15/4”.
Cả khu phố buôn bán tấp nập thuộc địa bàn thị trấn Quốc Oai nay vắng vẻ.
Trừ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ thiết yếu như hiệu thuốc, xăng dầu... là còn hoạt động
Chị Bùi Thị Phương - chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện cho biết: Mặc dù đóng cửa kinh doanh sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của chúng tôi. Tuy nhiên, mình không thể vì lợi ích của bản thân mà ảnh hưởng tới sức khỏe của cả cộng đồng. Vì vậy, gia đình tôi sẽ tuân thủ nghiêm chỉ đạo của huyện, TP và Chính phủ, để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương, việc tạm dừng kinh doanh đối với các dịch vụ không cần thiết là biện pháp pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tránh lây lan chéo dịch, bệnh Covid-19 ra cộng đồng.
Vì vậy, Phó Chủ tịch huyện yêu cầu các lực lượng ra quân tại Thị trấn Quốc Oai cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nhằm nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh và Nhân dân trong công tác chung tay cùng cấp ủy chính quyền tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.