Quốc Oai hoàn thành 7/7 dự án xử lý cấp bách đê điều, thủy lợi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Quốc Oai vừa có báo cáo thông tin về tiến độ triển khai thực hiện các dự án xử lý cấp bách khắc phục sự cố hư hỏng công trình đê điều, thủy lợi do các cơn bão số 3, số 4 gây ra năm 2018.

 Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện Quốc Oai được giao nhiệm vụ chủ đầu tư 7 dự án xử lý cấp bách sử dụng nguồn vốn ngân sách TP với tổng mức đầu tư 113,813 tỷ đồng. Trong đó, có 5 dự án thuộc lĩnh vực đê điều (xử lý cấp bách sự cố sạt lở đê hữu Tích đoạn Khoang Ông, Đông Mạ; xử lý cấp bách sự cố sạt lở đê Đông Thượng, xã Đông Yên; xử lý cấp bách sự cố sạt lở đê bao Liệp Mai và đê hữu Tích xã Ngọc Liệp; xử lý cấp bách sự cố sạt lở đê Cấn Hữu, với tổng mức đầu tư 84,5 tỷ đồng); và 2 dự án thuộc lĩnh vực thủy lợi với tổng mức đầu tư 29,313 tỷ đồng.
Các dự án trên đã được Sở NN&PTNT Hà Nội phê duyệt phương án xử lý cấp bách. Sau khi có phương án, UBND huyện Quốc Oai đã lựa chọn các đơn vị có đủ năng lực thực hiện các dự án và được khởi công trong tháng 3. Đến nay, các dự án đã thi công xong 100% khối lượng theo hợp đồng, theo phương án được duyệt đảm bảo đưa công trình vào phòng, chống thiên tai năm 2019 và các năm tiếp theo.
Báo cáo cũng thông tin về 4 dự án xin nguồn ngân sách TP hỗ trợ có mục tiêu với tổng mức đầu tư: 37,903 triệu đồng, trong đó 3 dự án giao thông (tuyến đường từ đê tả Tích và xóm Bến Vôi; tuyến đường giao thông chính thôn Thông Đạt; tuyến đường chính thôn 3, thôn 7 Phú Cát), và 1 dự án trụ sở xây mới nhà văn hóa của xóm Bến Vôi. Đến thời điểm hiện tại, 4 dự án nêu trên đã được UBND huyện Quốc Oai phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần