Quốc Oai kéo giảm tai nạn giao thông

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quyết tâm kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT), UBND huyện Quốc Oai đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp.

Nhiều giải pháp được triển khai
Trung tá Khuất Hồng Sơn - Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết, với quyết tâm kéo giảm 3 tiêu chí TNGT và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường, UBND huyện đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, ở các hội nghị và những buổi sinh hoạt ngoại khóa trong trường học. Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, mạnh tay xử lý phương tiện vi phạm. Nhờ đó giúp người dân, nhất là thanh, thiếu niên thay đổi nhận thức, chấp hành quy định khi tham gia giao thông.
 Công an huyện Quốc Oai xử lý vấn nạn xe ô tô chở vật liệu xây dựng quá tải. Ảnh: Công Tâm
Để kiểm chứng thông tin, phóng viên khảo sát thực tế tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh và các tuyến Tỉnh lộ 21B, 419, 423, 446… đi qua địa bàn huyện Quốc Oai. Qua đó nhận thấy, tại những vị trí trước đây được coi là điểm nóng giao thông ở gần trường học, chợ, khu dân cư thị trấn Quốc Oai và các xã Sài Sơn, Cộng Hòa, Ngọc Mỹ, Cấn Hữu… vào giờ cao điểm luôn có lực lượng chức năng ứng trực. Cùng với đó, các tổ công tác thường xuyên tuần tra trên đường, hàng tuần phối hợp tổ chức đột xuất cân xe ô tô chở quá tải và xử lý các lỗi vi phạm.

Duy trì phối hợp

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn cho biết, đi đôi với tuyên truyền, lãnh đạo huyện còn chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, lòng lề đường, sắp xếp vị trí ổn định họp chợ, đảm bảo đường thông hè thoáng. Đồng thời kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT của xe chở khách, xe ô tô chở quá khổ, quá tải, phương tiện hết hạn sử dụng... Qua đó, chỉ tính riêng năm 2020 Công an huyện và Đội Thanh tra GTVT đã xử phạt 2.596 trường hợp với hơn 2,4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 46 trường hợp chủ xe ô tô và mô tô. Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 750 trường hợp với gần 800 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Quang Vinh - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Quốc Oai) chia sẻ, Đội có 11 cán bộ nhưng phải tuần tra, kiểm soát 396km đại lộ, quốc lộ, tỉnh lộ, đường đê và đường liên xã. Với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phối hợp tốt với Đội Thanh tra GTVT và Công an các xã nên đã đẩy lùi được 3 tiêu chí TNGT. Từ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thời gian qua cho thấy, tình hình trật tự giao thông đã ổn định, các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông giảm hẳn.

“Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian tới, Đội tiếp tục xử lý các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện, vi phạm tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Thực hiện tốt các nội dung này, từ nay đến cuối năm 2021, Quốc Oai sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí” - Thượng úy Nguyễn Quang Vinh chia sẻ.

Năm 2020, địa bàn huyện Quốc Oai chỉ xảy ra 14 vụ TNGT, làm chết 9 người, 11 người bị thương (so với năm 2019 giảm 8 vụ, giảm 10 người chết và bị thương). Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn huyện chỉ xảy ra 4 vụ TNGT.