Quốc Oai lắp đặt hơn 800 cột điện mới

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tại huyện Quốc Oai tồn tại hàng trăm chiếc cột điện nằm ở giữa đường, có nguy cơ gãy đổ gây ảnh hưởng cho người dân.

Sau khi đăng tải bài viết, từ tháng 9/2018 đến nay, Công ty Điện lực Quốc Oai tiếp thu ý kiến, khảo sát và lắp đặt hơn 800 cột điện mới vào vị trí phù hợp.
 Cột điện mới được thay thế, lắp đặt vào vị trí phù hợp trên tuyến đường giao thông xã Đồng Quang.

Tại các xã gồm Đồng Quang, Sài Sơn, Hòa Thạch, Phú Mãn… của huyện Quốc Oai đến thời điểm này đã có hơn 800 cột điện mới được chủ đầu tư là Công ty Điện lực Quốc Oai lắp đặt, thay thế vào những vị trí cột điện ở giữa đường, cột có nguy cơ gãy đổ gây ảnh hưởng đến người dân. Hiện nay, Công ty Điện lực cùng đơn vị thi công đang gấp rút di chuyển mạng lưới dây điện từ cột cũ sang cột mới. Đồng thời yêu cầu các đơn vị quản lý mạng lưới dây viễn thông, cáp điện thoại và các loại dây cáp khác phối hợp với chủ đầu tư di chuyển toàn bộ dây để sớm thực hiện tháo dỡ cột điện cũ nhằm đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân.

Chủ tịch UBND xã Đồng Quang Vũ Hồng Toàn cho biết, sau khi Báo đăng tải bài viết về những bất cập của mạng lưới cột điện nằm ở giữa đường giao thông, cột nghiêng có nguy cơ gãy đổ, Công ty Điện lực Quốc Oai cùng phòng, ban chuyên môn và UBND các xã đã khảo sát, thống nhất lắp đặt cột mới. Sau một thời gian thực hiện, đến nay chủ đầu tư đã lắp đặt xong gần 70 cột điện mới trên địa bàn xã và hàng trăm cột điện tại địa bàn các xã khác. Hiện, chỉ còn chờ di chuyển dây và tháo dỡ các cột điện ở giữa đường, cột cũ.

Trao đổi với phóng viên về kết quả đã thực hiện được, Phó Giám đốc Công ty Điện lực huyện Quốc Oai Đàm Đức Thiện cho biết: “Công ty đã tiếp thu ý kiến rồi khảo sát, xây dựng kế hoạch thực hiện dự án lắp đặt mạng lưới cột điện mới. Theo kế hoạch, cuối năm 2018 công ty sẽ hoàn thành việc di chuyển cột điện và mạng lưới dây sang cột mới. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan khiến việc di chuyển mạng lưới dây điện, dây của công ty viễn thông và cột điện cũ sẽ được phối hợp thực hiện, hoàn thành di chuyển, tháo dỡ nốt trong quý I/2019”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần