Quốc Oai cách ly 200 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan các trường hợp được xác định mắc Covid-19 ở bệnh viện Bạch Mai, UBND huyện Quốc Oai đã ra quyết định cách ly 200 người và lấy mẫu xét nghiệm đối với 14 trường hợp công dân trên địa huyện.

Lực lượng chuyên môn đưa trường hợp F1 đi cách ly.
Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ bệnh viện Bạch Mai, ngay trong đêm 28/3 UBND huyện Quốc Oai đã lập tức triệu tập toàn bộ Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các ban ngành liên quan trên địa bàn huyện triển khai thực hiện việc rà soát các công dân trên địa bàn từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay.
Sáng 29/3, các địa phương đã tổ chức đi từng ngõ,gõ từng nhà rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở bệnh viện Bạch Mai.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Quốc Oai Hoàng Minh Tưởng cho biết, huyện đã rà soát được 200 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai và đã lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp.
Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai đang chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục rà soát những người có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai để có biện pháp quản lý, kiểm tra sức khỏe và cách ly trong trường hợp cần thiết.