Quốc Oai sớm rà soát, có giải pháp mạnh với các chỉ tiêu đạt thấp

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (15/1), huyện Quốc Oai đã tổ chức tổng kết hoạt động HĐND cấp huyện, xã năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại hội nghị
Theo Thường trực HĐND huyện Quốc Oai, năm qua HĐND huyện đã có nhiều đổi mới trong thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền và quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương; tăng cường các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri và giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri. Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công các kỳ họp, điều hòa hoạt động và nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND góp phần thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ năm 2018.
Năm 2019, HĐND huyện đề ra một số nhóm giải pháp trọng tâm, trong đó Thường trực HĐND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND-UB MTTQ triển khai thực hiện tốt các nghị quyết HĐND tại kỳ họp cuối năm. HĐND huyện cũng sẽ phối hợp với UBND huyện giải quyết tốt các phát sinh giữa hai kỳ họp và chuẩn bị tốt các kỳ họp năm 2019 cùng những vấn đề thuộc thẩm quyền.
Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại đây, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà ghi nhận trong năm qua, HĐND huyện đã bám sát và thực sự lan tỏa việc đổi mới trong phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND TP, thể hiện sự chủ động, tích cực, trách nhiệm trong từng nội dung hoạt động của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị huyện thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại để có biện pháp khắc phục hiệu quả, tiếp tục bám sát tinh thần chỉ đạo của T.Ư và TP, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện để đổi mới, quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành, tăng cường khảo sát, giám sát, phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu KT-XH, thu chi ngân sách năm 2019. Trong đó, cần lưu ý thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ đề công tác năm 2019 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị”; tập trung làm tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; chú trọng đảm bảo an sinh xã hội nhất là với các đối tượng chính sách, hộ nghèo…
Đặc biệt, cần rà soát các chỉ tiêu còn đạt thấp, có giải pháp thực hiện trong năm nhất là với 2 chỉ tiêu trong năm 2018 huyện chưa đạt kế hoạch là số trường công lập đạt chuẩn quốc gia tăng thêm và số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (cấp lần đầu). Cùng với đó, HĐND huyện cần tích cực đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND-UBND cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, hiệu quả công việc.