Quốc Oai thu hơn 160 tỷ đồng từ đấu giá đất

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/6, theo thông tin từ UBND huyện Quốc Oai, trong tháng 5/2017, công tác thu ngân sách trên địa bàn được quan tâm thực hiện và đạt kết quả khá. Tổng thu ngân sách Nhà nước toàn huyện trong tháng 5 đạt 108,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tháng 5, huyện Quốc Oai đã tổ chức được 7 phiên đấu giá đất, trên tổng diện tích hơn 13.200m2, tổng số tiền dự kiến thu được là gần 160,7 tỷ đồng. Công tác quản lý đất đai, môi trường và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp cho Nhân dân được thực hiện quyết liệt.
Đối với đất ở, trong tháng 5, toàn huyện đã cấp được 4.608 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các hộ gia đình cá nhân và in được 3.707 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp trên tổng số 27.251 giấy chứng nhận phải cấp theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cơ bản được phục hồi và có bước phát triển, công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư các dự án vào địa bàn được đẩy mạnh. Văn hóa xã hội, thông tin và thể dục thể thao, y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình, hoạt động có hiệu quả. Công tác quốc phòng quân sự địa phương, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6, huyện Quốc Oai tập trung thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa Xuân, chuẩn bị gieo cấy lúa Mùa và chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai. Cùng với đó nâng cao hiệu quả phối hợp, thực hiện chặt chẽ các giải pháp thu ngân sách Nhà nước. Về quy hoạch quản lý đô thị, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hành lang an toàn giao thông. Đặc biệt, huyện Quốc Oai cũng chỉ đạo siết chặt kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, thực hiện có hiệu quả đề án vị trí việc làm để sắp xếp lại cho phù hợp với vị trí công việc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức.