Quốc Oai: Trường học xây dựng phương án đón, trả học sinh, tránh tập trung đông người

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh quay trở lại trường, bên cạnh việc thực hiện nghiêm ngặt quy định của ngành y tế, các trường học trên địa bàn huyện Quốc Oai còn chủ động xây dựng phương án linh động trong giờ học và giờ đón, trả học sinh, tránh tập trung đông người.

Trường Mầm non huyện Quốc Oai bố trí khung giờ đón, trả các nhóm trẻ khác nhau để tránh tập trung đông người
Ghi nhận tại trường Mầm non huyện Quốc Oai trong ngày 2/3, ngay từ sáng sớm, tại cổng trường đã bố trí 2 khu vực đón trẻ, chia đôi làm 2 đường đi để thuận tiện cho việc kiểm tra thân nhiệt phụ huynh và trẻ trước khi vào lớp.
Trước khi vào lớp học, trẻ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tại cổng trường. Trong quá trình kiểm tra thân nhiệt, nếu trẻ có biểu hiện bất thường như ho, sốt… thì giáo viên yêu cầu phụ huynh đưa con về nhà theo dõi. Toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh đều chấp hành đeo khẩu trang nghiêm chỉnh. Tại cổng trường, phụ huynh đưa trẻ đến rồi khẩn trương ra về, không xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông người.
Trẻ được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp
Hiệu trưởng trường Mầm non huyện Quốc Oai Đình Thị Dung cho biết: Trường Mầm non huyện Quốc Oai hiện có gần 400 trẻ theo học với 11 nhóm lớp. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, nhà trường cũng chủ động xây dựng khung giờ đón trả trẻ khác nhau để tránh tập trung quá đông người cùng một lúc. Cụ thể, nhóm trẻ 4 - 5 tuổi sẽ đón sớm hơn và trả muộn hơn, còn nhóm trẻ nhỏ hơn 2 - 3 tuổi được đón muộn và trả sớm. Trong quá trình học sinh ở lớp, trường cũng tránh các hoạt động tập thể, giao lưu giữa các lớp, các con sinh hoạt và ăn uống ngay tại lớp.
Với những trường hợp học sinh có các biểu hiện ho, sốt... giáo viên sẽ yêu cầu phụ huynh đưa về gia đình theo dõi
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết: Toàn huyện Quốc Oai hiện có trên 81 trường học của cả 3 cấp học. Để chuẩn bị cho các em trở lại trường sau kỳ nghỉ dài, huyện Quốc Oai đã tổ chức tiêu độc khử trùng, phát trên 55.000 tờ rơi đến tất cả các gia đình, phụ huynh học sinh về sự nguy hiểm của dịch bệnh, cách phòng tránh để các em nắm rõ và có ý thức tự giác phòng ngừa dịch. Việc vệ sinh tiêu độc khử trùng sẽ được tổ chức thường xuyên.
Phòng Giáo dục cũng yêu cầu các trường phải thực hiện nghiêm quy định “5K” do Bộ Y tế khuyến cáo. Bên cạnh đó, các trường cũng căn cứ vào tình hình thực tế để có phương án linh động trong việc tổ chức giảng dạy, đón, trả học sinh. Ngoài ra, trong quá trình học sinh ở lớp, trường cũng bố trí thời gian sinh hoạt tập thể giữa các lớp lệch giờ nhau, tránh tổ chức hoạt động giao lưu tập trung nhiều lớp ra sân cùng lúc.
Bên cạnh đó, các trường cũng chủ động xây dựng tình huống giả định khi có học sinh biểu hiện mắc Covid-19, từ đó có những phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, vấn đề cũng được các trường đặc biệt quan tâm đó là an toàn thực phẩm trong bếp ăn trường học.