Quốc Oai: Xác định 2 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện Thận Hà Nội

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới cập nhật từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai, huyện đã rà soát được tổng 29 trường hợp liên quan tới ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện (BV) Thận Hà Nội, trong đó có 2 trường hợp F1.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm
Trong số 2 trường hợp F1, có một người ở xã Đồng Quang là nhân viên điều dưỡng tại BV Thận Hà Nội đang có thai 5 tuần. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang cách ly tại nhà. 01 trường hợp ở thị trấn Quốc Oai là nhân viên BV Đa khoa Sơn Tây được cử đi học tại BV Thận Hà Nội. Hiện trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại BV Đa khoa Sơn Tây.
Cùng với đó, huyện xác định được 19 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1. Trong đó, 9 trường hợp F2 (5 trường hợp ở xã Đồng Quang, 4 trường hợp ở thị trấn Quốc Oai, đã ra quyết định cách ly); 10 trường hợp F3. Hiện huyện đang tiếp tục điều tra và bổ sung sau. Hiện tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định.
Liên quan đến BV Phụ Sản Hà Nội, huyện xác định được 1 trường hợp tại Yên Sơn, là lái xe ra đón trường hợp em gái sinh tại BV Phụ Sản Hà Nội. Trường hợp này đã được ra quyết định cách ly.
Như vậy, tính đến nay tổng số người trở về từ nước ngoài và các trường hợp tiếp xúc gần trên địa bàn huyện có 2.652 trường hợp, trong đó có 781 trường hợp có quyết định cách ly y tế (250 trường hợp còn đang cách ly theo dõi sức khỏe và 531 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi); có 1.871 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà (trong đó có 944 trường hợp còn theo dõi sức khỏe và 927 trường hợp đã kết thúc theo dõi sức khỏe).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần