Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc hôm nay (21/1) đã trở thành vấn đề được truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm với nhiều tin, bài phân tích nổi bật.

Truyền thông quốc tế nhận định, Đại hội lần thứ XII của Đảng là cột mốc lịch sử quan trọng trong tiến trình đổi mới toàn diện và đồng bộ mà toàn Đảng và toàn dân đã thực hiện 30 năm qua. 
 
Tập trung vào các nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc Đổi mới, củng cố công tác bảo vệ Tổ quốc, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại. 
Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh 1
Trang Dailymail của Anh nhận định Đại hội Đảng lần thứ XII là sự kiện quan trọng giúp thúc đẩy hơn nữa công cuộc Đổi mới với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hiện đại. Lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định tốc độ cải cách của nền kinh tế Việt Nam, vốn đã thu hút nhiều khoản đầu tư nước ngoài, thiết lập nên một thị trường chứng khoán non trẻ và nâng mức thu nhập bình quân đầu người tính theo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng gấp ba, lên 2.100 USD trong 10 năm qua; định hình mối quan hệ của Việt Nam với Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh 2
Trang DW nhận định, Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện quan trọng định hình đường lối phát triển của Việt Nam trong những năm tới. Mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 là một mục tiêu lớn và Việt Nam cần cố gắng nhiều để đạt tới một nền kinh tế tự chủ và có sức cạnh tranh cao.
Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh 3
 
Trong khi đó, trả lời trước truyền thông Pháp, Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam thuộc Học viện Quốc phòng Australia nhận định các lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tăng cường quan hệ với Mỹ và các đối tác khác trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh 4
Các bài viết được đăng tải trên các hãng tin lớn coi đây là một sự kiện quan trọng đối với Việt Nam và sẽ là bước đệm giúp Việt Nam chủ động hội nhập quốc tế trong tương lai. Đồng thời nhấn mạnh người dân Việt Nam kỳ vọng lớn lao vào ban lãnh đạo mới của đất nước khi Đại hội XII diễn ra.
Quốc tế đánh giá cao Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh 5
Hãng tin AP cho biết, sau một tuần họp bàn kỹ lưỡng, Đại hội XII đang diễn ra tại Hà Nội và được tiến hành họp kín, trừ buổi lễ khai mạc và bế mạc được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Với sự tham gia của 1.510 đại biểu, Đại hội XII sẽ tiến hành lựa chọn thế hệ lãnh đạo mới để điều hành Việt Nam trong 5 năm tới, gồm các vị trí Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư. 

Quốc hội mới của Việt Nam, dự kiến được bầu vào tháng 5/2016, sẽ tổ chức phiên họp đầu tiên vào tháng 6/2016 và chính thức bầu chức vụ Chủ tịch nước và các chức danh quan trọng khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần