Quốc tế gửi lời chúc mừng 75 năm Quốc khách Việt Nam

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), bạn bè quốc tế đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận đóng góp của Việt Nam đối với hòa bình - hữu nghị thế giới.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gửi lời chúc mừng 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Ảnh: TTXVN 
Gửi lời chúc mừng tới Chính phủ và người dân Việt Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres hôm 29/8 khẳng định, Việt Nam đã luôn là đối tác mạnh mẽ của LHQ kể từ khi gia nhập tổ chức vào năm 1977 và luôn đi đầu trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ.
"Lực lượng quân đội Việt Nam đang tham gia các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của LHQ và vai trò đầu tàu của các bạn trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ là nền tảng vững chắc giúp các bạn triển khai Chương trình Phát triển Bền vững 2030. Tầm nhìn và khát vọng của các Mục tiêu Phát triển Bền vững sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta phục hồi sau đại dịch", ông Antonio Guterres cho biết.
Đặc biệt, Tổng thư ký LHQ còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của Việt Nam trong việc ủng hộ hòa bình bền vững với tư cách là Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ: "Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh của Việt Nam diễn ra trùng với dịp Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN và thành viên HĐBA LHQ. Điều này thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ của các bạn trên trường quốc tế".
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 27/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakhalova đã có tuyên bố nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, trong đó nêu rõ Việt Nam là quốc gia hiện đại có nền kinh tế đang phát triển năng động, là thành viên tích cực của hàng loạt tổ chức khu vực và quốc tế.
"Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chấm dứt ách thống trị của ngoại bang và ghi dấn ấn trên bản đồ Đông Dương một quốc gia mới đó là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa", bà Bà Maria Zakhalova nhấn mạnh.
Bà Maria Zakharova cũng nhắc lại truyền thống hữu nghị và hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa 2 nước, được hình thành và xuyên suốt từ thời Liên Xô cũ, đồng thời khẳng định vẫn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tính chất đặc biệt của mối quan hệ song phương này, đặc biệt khi năm nay vừa tròn 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Việt".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần