Quý bà Trần Hiền chia sẻ cách dạy con tránh bị xâm hại

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 19h30 ngày 8/3, người mẫu Quý bà Việt Nam Trần Hiền sẽ tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật Love Women với chủ đề Phụ nữ là để yêu thương tại sân khấu ngoài trời Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ - phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đặc biệt là mạng xã hội xuất hiện các clip tố thầy giáo gạ tình nữ sinh, hoặc những vụ cưỡng hôn trong thang máy ở Linh Đàm…
Người mẫu Quý bà Trần Hiền tham gia chương trình Love Women kêu gọi toàn xã hội chống lại nạn bạo hành và xâm hại trẻ em
"Thực tế thời gian qua, đã có nhiều vụ việc thương tâm, một số vụ được đưa lên trước công luận nhưng còn nhiều trẻ em bị xâm hại vẫn âm thầm chịu đựng do thiếu hiểu biết và yếu thế.

Tôi tham gia chương trình Love Women chủ đề Phụ nữ là để yêu thương với tinh thần truyền cảm hứng tới cộng đồng, kêu gọi toàn xã hội chống lại nạn bạo hành và xâm hại trẻ em. Tôi mong muốn, mọi nhà mọi người có đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết để bảo vệ con em của mình" - Mrs Việt Nam Trần Hiền chia sẻ.

Chị Trần Hiền có 2 con đều đã trưởng thành. Con gái sinh năm 1993, tốt nghiệp Đại học và Thạc sĩ tại Anh quốc. Hiện giờ con chị đã trở về và giữ cương vị Thành viên HĐQT Công ty CP Amabond quốc tế. Con trai sinh năm 1996, đi du học tại Anh từ năm 14 tuổi, hiện đang học đại học năm cuối chuyên ngành Kiến trúc sư cảnh quan ở London. Dù vậy, chị chia sẻ rất nhiều điều bổ ích cho các bậc phụ huynh để dạy con kỹ năng tự vệ.

Lúc con còn nhỏ chị bảo vệ các con để không bị nguy hiểm trong mọi hoàn cảnh. "Tôi luôn đề phòng và tránh không để con tôi tiếp xúc với người lạ khi không có người nhà quản lý và không cho con vui chơi ở những nơi có môi trường phức tạp. Đặc biệt, tôi và gia đình thay nhau quản lý chứ không gửi con cho ai trông giữ hộ".
Người mẫu Quý bà được coi là một mẫu phụ nữ thành đạt, nhưng cũng trải qua những đau khổ của hôn nhân tan vỡ
Khi các con lớn hơn, chị Trần Hiền từng bước giáo dục con các kỹ năng bảo vệ bản thân phù hợp. "Tôi cho con đọc sách hoặc nói rõ cho chúng biết các vấn đề liên quan tới sức khỏe tình dục, tầm quan trọng của tình dục lành mạnh, hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong tình dục với người yêu, với văn hoá xã hội và pháp luật...
Với con gái, tôi phải chia sẻ nhiều hơn để con có kinh nghiệm chủ động phòng và chống bị xâm hại ở bất cứ hoàn cảnh nào. Cách tạo ra môi trường sống lành mạnh là không tiếp xúc với người lạ ở những hoàn cảnh không có biện pháp bảo vệ mình.
Tôi dạy con luôn quan sát và đặt câu hỏi tại sao và trả lời những câu hỏi: Tại sao họ cho mình quà? Tại sao họ nhìn mình một cách kỳ lạ? Tại sao họ mời mình đi ăn, đi chơi? Tại sao họ nhờ mình? Tại sao họ đối xử tốt với mình như vậy?... Từ đó, các con sẽ đưa ra quyết định nhận lời hay từ chối" - Mrs Việt Nam chia sẻ.
Chị nhấn mạnh thêm: "Tôi nhắc nhở các con không nên dễ dãi và tin ngay vào người lạ, không nên đi đường vắng và đường xa một mình nhất là buổi tối muộn, kể cả di chuyển bằng taxi..." và bày tỏ sự tự hào: "Bây giờ tôi yên tâm về các con, thậm chí, chúng còn lo lắng và kiểm soát hoàn cảnh giúp mẹ khi cần thiết".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần