Quy định đeo khẩu trang nơi công cộng: Nhiều nơi vẫn còn bỏ ngỏ

Đào Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội quy định 5 nơi công cộng không được vào nếu không có khẩu trang. Tuy nhiên, hiện nay, đang xuất hiện tình trạng người dân lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việc thực hiện đeo khẩu trang khi đi xe buýt là nghiêm chỉnh nhất (Ảnh: Đào Kiên).
UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, yêu cầu 5 nơi công cộng không được vào nếu không có khẩu trang gồm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ. Ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị chiều ngày 12/11, tại một số địa điểm công cộng, việc đeo khẩu trang của người dân chưa được nghiêm túc thực hiện.
Điển hình như tại chợ Hà Đông, biển báo nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh được dựng ngay giữa lối vào. Tuy nhiên, người dân vẫn vô tư đi lại, mua bán trong chợ mà không hề đeo khẩu trang hay giữ khoảng cách an toàn.
Hay như tại siêu thị Co.opMart (quận Hà Đông), hình ảnh người dân không đeo khẩu trang có thể dễ dàng bắt gặp. Ngay cả nhân viên của siêu thị cũng không hề tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được:

Biển báo nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng, chống Covid-19 được đặt ngay giữa lối ra vào chợ Hà Đông (Ảnh: Đào Kiên).

 Nhưng bên trong chợ Hà Đông, người dân vô tư mua sắm, trò chuyện không đeo khẩu trang phòng dịch (Ảnh: Đào Kiên).
 Trong siêu thị Co.opMart người dân cũng vô tư mua sắm mà "quên" khẩu trang (Ảnh: Đào Kiên).
 Thậm chí nhân viên trong siêu thị cũng không đeo khẩu trang (Ảnh: Đào Kiên). 

Chiều ngày 11/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã chủ trì phiên họp với các đơn vị liên quan. Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tuần qua, 5 đoàn kiểm tra của TP đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Mỹ Đức . Kết quả cho thấy còn nhiều người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như ở các khu chung cư và khu chợ.

Khẳng định công tác phòng dịch tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện thường xuyên, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép. TP và các quận huyện tiếp tục quyết liệt kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới.