Quy định điều kiện kinh doanh xe hợp đồng có kẽ hở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hà Nội, từ lâu đã xuất hiện tình trạng xe hợp đồng, xe Open tour lập bến cóc, bán vé chạy tuyến cố định diễn ra rất ngang nhiên trên nhiều tuyến phố như Trần Khát Chân, Trần Đại Nghĩa, Giải Phóng…

Tuy nhiên, khi bị kiểm tra, nhà xe luôn chuẩn bị sẵn hợp đồng và phiếu đặt chỗ để đối phó nên gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý. Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh, quy định hiện nay về điều kiện kinh doanh xe hợp đồng đang tạo nhiều kẽ hở cho xe dù núp bóng hoạt động. Do đó, để chấn chỉnh tình trạng này bắt buộc các DN phải thông báo hợp đồng chở khách đến cơ quan quản lý, không được bán vé. Đồng thời phải quản lý được điểm đón trả khách của xe hợp đồng.

Đồng quan điểm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cũng cho rằng, nên bắt buộc ghi điểm dừng đón khách vào trong hợp đồng, DN có nghĩa vụ gửi thông báo hợp đồng cho sở GTVT địa phương, từ đó đối chiếu thông báo và hồ sơ lưu của thiết bị giám sát hành trình nếu không khớp sẽ xử lý xe và DN vi phạm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần