Quy định mới khi đi máy bay phòng dịch Covid-19: Hành khách cách nhau 2m

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành hàng không yêu cầu đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách, khi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên máy bay. Còn trên máy bay, hành khách được bố trí ngồi trên 1 hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế.

Khử khuẩn trên máy bay của Vietnam Airlines
Nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19, trong công văn mới nhất gửi các hãng hàng không Việt Nam, các cảng hàng không... Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hạn chế việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các cảng hàng không khác trên toàn quốc.
Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29/3 đến 15/4 hoặc dài hơn, tùy thuộc thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh.
Trên máy bay bố trí hành khách trên 1 hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên máy bay.
Trước chuyến bay, hành khách được đo thân nhiệt và phải khai báo sức khỏe y tế. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.
Các Cảng hàng không được yêu cầu bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên máy bay. Yêu cầu mọi người trong khu vực nhà ga phải sử dụng khẩu trang toàn thời gian.
Các Cảng vụ hàng không có nhiệm vụ tổ chức giám sát hoạt động của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất về các nội dung liên quan đến khoảng cách xếp hàng, đo thân nhiệt và bố trí hành khách trên máy bay.
Liên quan đến vụ việc, từ ngày 28/3, Vietnam Airlines sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ. Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất.
Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế, bao gồm: Áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và mắt kính. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ triển khai xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ phi công, tiếp viên của Hãng.
Trước đó, ngày 19/3, Vietnam Airlines cũng đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần