Rooney trở lại ấn tượng, Man Utd cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chiến thắng đầu tiên của các học trò Mourinho sau 4 trận Premier League liên tiếp chỉ hòa và thua.

Rooney trở lại đội hình xuất phát, đá hộ công cho Ibrahimovic. Jones cũng xuất trận với vai trò trung vệ sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Mourinho sử dụng đội hình với nhiều mảnh ghép mới, khi Young đá hậu vệ phải, Darmian biên trái, còn Carrick đá tiền vệ trụ thay Herrera (treo giò). Swansea cũng thi đấu khá mạnh dạn, tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến và cố gắng khoét vào điểm yếu bên hành lang cánh Quỷ đỏ.
Sự trở lại đầy ấn tượng của Rooney 
Sự trở lại của Rooney ở trận đấu này chứng tỏ thủ quân tuyển Anh vẫn được ông thấy Jose Mourinho đặt niềm tin. Và Rooney đã không khiến ông thầy thất vọng, anh là người đã phối hợp với Pogba trước khi tiền vệ người Pháp bắt vô-lê mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ 31 tuổi được ghi nhận ở lối chơi năng nổ, nhiều lần chuyền bóng tạo cơ hội cho đồng đội. Sự hiện diện của Rooney trên sân khích lệ tinh thần các cầu thủ Man Utd.

Paul Pogba, cầu thủ đang chịu vô vàn những lời chỉ trích vì phong độ không tương xứng với mức giá 89 triệu bảng đã khiến các khán giả trong cầu trường trầm trồ khi thực hiện một cú sút không thể chê được để mở tỉ số trận đấu. Sau một nhịp khống chế, cựu tiền vệ Juventus bắt vô-lê, đưa bóng bay vào góc cao bên phải khung thành Swansea. Bàn thắng này có ý nghĩa giải tỏa với Pogba sau thời gian dài bị chỉ trích.
Paul Pogba bắt vô-lê làm nức lòng các CĐV Quỷ đỏ.
Không những thế, pha bóng xuất thần của Pogba còn trao cho Man Utd cơ hội thi triển lối chơi, bóp nghẹt sự phản kháng của đối thủ. Sáu phút sau, Ibrahimovic nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này tiếp tục là kết quả của một pha xử lý cá nhân. Tiền đạo người Thụy Điển xoay trở khéo léo, vượt qua sự truy cản của Ki Sung-yueng rồi sút bóng chìm ghi bàn từ ngoài vòng cấm. Ibra rốt cuộc đã chấm dứt 609 phút tịt ngòi tại Premier League mùa này. Đó là một quãng thời gian đau khổ, dằn vặt đối với chân sút người Thụy Điển. Nó cũng là một lời khẳng định về đẳng cấp của cầu thủ này khi Man Utd cần anh. Thú vị hơn, Ibra đồng thời trở thành chủ nhân của một cột mốc thú vị: Bàn thắng thứ 25.000 trong lịch sử Premier League.

Càng chơi Quỷ đỏ càng cho thấy sự hiệu quả. Rooney có pha phối hợp trung lộ ăn ý với Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển quặt bóng loại bỏ Rangel rồi dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.
Sự có mặt của Caddick cùng các đồng đội trên sân luôn mang lại sự may mắn cho Quỷ đỏ
Trận đấu này, MU đã thi đấu vô cùng hiệu quả. Hai ngôi sao sáng giá nhất là Paul Pogba và Ibrahimovic đều "nổ súng" sau quãng thời gian dài tịt ngòi và phải chịu nhiều chỉ trích. Còn với Wayne Rooney, anh cũng vừa chính thức chạm mốc 100 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League với 2 đường kiến tạo cùng cho Ibrahimovic lập công. Trong lịch sử Premier League chỉ có đúng 3 cầu thủ chạm và vượt mốc 100 đường chuyền thành bàn tại giải đấu này, gồm Rooney và 2 đàn anh Ryan Giggs, Frank Lampard.

Khoảng cách ba bàn cho phép các học trò của Mourinho thi đấu nhàn nhã trong hiệp hai. Bàn gỡ của Swansea đến từ một tình huống đá phạt, Mike van der Hoorn băng vào đánh đầu trái phá, không cho David De Gea cơ hội cản phá. Tuy nhiên, ngoài tình huống này, đội chủ nhà gần như không thể tạo thêm pha bóng nguy hiểm nào khác.
Chiến thắng 3-1 đưa Man United lên thứ 6
Một điều đáng tiếc: với tấm thẻ vàng không cần thiết khi phạm lỗi với Leroy Fer ở phút 76, Ibrahimovic đã dính quota 5 thẻ vàng và sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận đại chiến với Arsenal vào ngày 19/11 tới. Dẫu sao, đó cũng là cơ hội để Mourinho cho Ibra nghỉ ngơi. Và anh sẽ tập trung sức lực cho trận quyết chiến quan trọng không kém vào ngày 24/11 khi Man United buộc phải thắng Feyenoord ở Europa League.

Chiến thắng 3-1 đưa Man United lên thứ 6, chỉ còn kém Top 4… 6 điểm, nhưng chiến thắng này rất có ý nghĩa khi ở vòng đấu này, cả Man City và Arsenal đều mất điểm trên sân nhà. Điều thú vị là ở trận đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ gặp Arsenal trên sân nhà và nếu thắng Pháo thủ, cách biệt với Top 4 sẽ chỉ còn là 3 điểm. Thất bại này đồng nghĩa với việc "Thiên nga đen" đã trải qua 10 trận gần nhất mà không một lần chiến thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần