Quỷ đỏ chiến thắng xứng đáng ở derby

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp là Chelsea 3 điểm.

Tại Old Trafford, MU không hẳn là áp đảo về thế trận. Thậm chí họ còn để đối phương cầm bóng đến 73%, và hưởng phạt góc vượt trội (11-2). Song những chỉ số đó cũng chỉ là vô nghĩa khi họ bế tắc trước khung thành đội chủ nhà. Trái lại, MU tận dụng rất tốt cơ hội, với hai nhát kiếm quyết định của Anthony Martial và Scott McTominay, với sự góp sức rất lớn từ sai lầm của thủ thành Ederson. 
MU đúng như dự đoán thay tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu ở FA Cup, Harry Maguire kịp bình phục chấn thương và hai cầu thủ đá cánh phải Aaron Wan-Bissaka & Daniel James cũng đã vượt qua cơn đau nhẹ để ra sân. Bên phía Man City, Pep Guardiola chọn Phil Foden đá thay Kevin De Bruyne vắng mặt, còn cặp tiền vệ Rodri - Gundogan án ngữ trước hàng thủ 4 người.
Không có nhiều điều diễn ra trong 8 phút đầu tiên ngoài pha chuyền về bất cẩn của Zinchenko suýt khiến Martial cắt được, nhưng Man City sau đó tạo ra những cơ hội rất đáng kể. Sterling cứa lòng chân phải khiến De Gea phải đấm bóng, và Matic kịp truy cản Aguero sau khi Maguire để tiền đạo người Argentina này vượt qua.
Đến lượt MU đáp trả. Daniel James thoát xuống vòng cấm City sau những nỗ lực của Fred & Bruno Fernandes, nhưng lại sút thẳng vào Ederson. Martial bị Fernandinho theo sát và khi vượt qua được cầu thủ người Brazil anh lại sút trúng vào người Brazil còn lại trong cầu môn. Nhưng ở phút 30 Fernandes có cú bấm bóng từ quả đá phạt cho Martial thoát xuống, và Ederson sai lầm khi để bóng trôi qua tay khi cản cú sút ở góc gần.
Có bàn dẫn trước khiến MU tấn công và pressing rất khí thế. Fernandes đánh đầu vọt xà chỉ sau đó 2 phút, và ở phút 42 Fred có vẻ đã bị thẻ vàng oan khi trọng tài Mike Dean cho rằng anh ăn vạ, dù quay chậm cho thấy rõ ràng Otamendi đã đá trúng vào cẳng chân của anh trong vòng cấm City.
 Sang hiệp 2 tưởng như City sẽ chơi quyết liệt hơn trong tấn công nhưng MU lại là bên chủ động ép sân, và Ederson đã suýt biếu cho MU bàn thua thứ hai khi đỡ hụt đường chuyền về của đồng đội trước khi kịp phá lên ngăn Martial ghi bàn. Guardiola quyết định rút cả Aguero & Bernardo Silva để Gabriel Jesus và Riyad Mahrez vào thay.
Man City bắt đầu áp đảo, Foden khiến De Gea phải đấm vọt xà cú sút xa chân trái búa bổ, Otamendi đưa bóng vọt xà tiếp từ một quả phạt góc và ở phút 75, Sterling đã bỏ lỡ cực kỳ hoang phí cú đệm bóng cận thành sau khi được Mahrez dàn xếp, trước khi De Gea cản phá Jesus ở tình huống sút bồi.
 City tăng cường thêm Mendy vào sân nhưng các pha đưa bóng vào của họ đều bị Maguire, Shaw, Bailly và Lindelof phá ra. Và tới phút 90+7, Ederson rốt cuộc cũng biếu MU bàn thắng thứ hai khi nỗ lực ném bóng phát động pha tấn công cuối cùng cho đội nhà lại bị dự bị McTominay cướp được và sút vào gôn trống ấn định 2-0 cho MU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần