Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu này, thầy trò HLV Van Gaal đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác kể từ đầu mùa với lối chơi tấn công quyến rũ vốn có của bầy Quỷ đỏ.

Tottenham với dàn cầu trẻ tài năng được ca ngợi gần đây như chú gà trống choai tới sân Old Trafford và kỳ vọng cất cao giọng trước Quỷ đỏ đang trong cảnh khó khăn. Tuy nhiên lợi thế sân nhà giúp cho M.U nhập cuộc khá tự tin dù đối thủ của bầy Quỷ đỏ thành Manchester là một Tottenham đang bay cao trên đôi cánh của Harry Kane. 
Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham - Ảnh 1
Ít phút sau khi trận đấu bắt đầu, Ashley Young cảnh báo khung thành của Spurs bằng tình huống dứt điểm đi trúng vào vị trí mà Lloris đã chọn sẵn. Không lâu sau, suýt chút nữa De Gea phải trả giá do lên cao bỏ xa khung gỗ sau tình huống chuyền về của Smalling. Rất may cho M.U, thủ thành người Tây Ban Nha đã kịp lao về phá bóng chịu phạt góc.

Marouane Fellaini mở tỷ số ở phút thứ 9 bằng pha dứt điểm chéo góc quyết đoán. Chỉ ít phút sau, Michael Carrick nhân đôi cách biệt cho Man Utd với cú đánh đầu tung lưới đội bóng cũ. Rooney đóng sập hy vọng của Tottenham với pha độc diễn ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 sau khi nhận món quà từ Bentaleb.
Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham - Ảnh 2
Sau bàn thua sớm, các vị khách đến từ London vẫn chưa xốc lại được tinh thần, lối chơi của Spurs cũng chưa cho thấy sự nguy hiểm cho khung thành M.U. Còn trên hàng công, Harry Kane vẫn đang bị các hậu vệ áo đỏ phong tỏa.

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, các học trò của HLV Van Gaal làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tiếp gây ra sóng gió, buộc hàng phòng ngự của "Gà trống" phải làm việc hết công suất.

Đây có thể coi màn trình diễn tốt nhất của Man Utd dưới thời HLV Van Gaal. Hàng thủ bắt chết hoàn toàn các cầu thủ tấn công đối phương trong khi hàng công sắc sảo tận dụng hết các cơ hội lẫn sai lầm từ đối thủ.
Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham - Ảnh 3
Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của Tottenham từ đầu mùa là Harry Kane và Christian Eriksen đóng vai người vô hình trước hàng thủ Man Utd. Hàng tiền vệ Tottenham không cầm được bóng và tổ chức tấn công khiến hàng phòng ngự phải chịu sức ép lớn và nhanh chóng vỡ vụn trong ngày đối thủ chơi xuất sắc.

 Những phút còn lại  của hiệp 1 vẫn là sự chủ động của Rooney và các đồng đội, không chỉ gây ra nhiều nguy hiểm cho hàng thủ đội khách, các hậu vệ áo đỏ còn thi đấu hết sức tỉnh táo để hóa giải những pha lên bóng của Tottenham một cách khá dễ dàng.

Sang hiệp 2, HLV Van Gaal chỉ đạo cho các học trò chủ động chơi chậm nhằm giữ nhịp trận đấu. Bên kia chiến tuyến, đội quân của HLV Mauricio Pochettino không còn cách nào khác là buộc phải dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Việc có 3 bàn thắng làm vốn trong hiệp 1 nên đội chủ sân Old Trafford cũng không còn quá mặn mà với mặt trận tấn công. 
Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham - Ảnh 4
Bế tắc trong việc tiếp cận với khung thành của De Gea, "Gà trống" còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua thứ tư ở phút 65. Đón đường chuyền bên cánh trái của Blind, Herrera quyết định thực hiện cú sút trong vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Để thua ba bàn ngay trong hiệp một, Tottenham không thể gượng dậy ở hiệp hai dù có nhiều thời gian cầm bóng hơn.  Không những thế, càng thi đấu đội khách càng bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của M.U. Hàng thủ Man Utd với sự xuất sắc của cặp trung vệ Phil Jones và Chris Smalling bịt chặt lối vào khung thành De Gea giúp đội chủ nhà bảo toàn tỷ số 3-0.

Giành thắng lợi 3-0, M.U có được 56 điểm qua đó rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 3 là Arsenal xuống còn 1 điểm. Không những thế, Red Devils hoàn toàn có quyền mơ đến vị trí thứ 2 khi chỉ còn kém Man City đúng 2 điểm.