“Quỷ đỏ” giành chiến thắng ngọt ngào vào bán kết League Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng ngọt ngào 4-1 trước West Ham, MU đã giành quyền vào thi đấu ở bán kết League Cup.

Chỉ vài ngày sau khi bị West Ham cầm chân với tỷ số 1-1 ở giải Ngoại hạng Anh, Man United đã thể hiện bộ mặt khác hẳn khi tiếp đón đối thủ này ở cúp Liên đoàn.
Tại Old Trafford, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác, dù Mourinho nhận án cấm chỉ đạo và Paul Pogba bị treo giò, Man Utd đã giành chiến thắng dễ dàng trước West Ham.
 
Man Utd đã trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt khi bộ tứ Rooney, Ibrahimovic, Martial và Mkhitaryan phối hợp ăn ý. Mkhitaryan cho thấy anh đang bắt nhịp tốt dần với đội hình Man Utd sau một thời gian dài phải ngồi ngoài. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, cầu thủ người Armenia đã thực hiện cú đánh gót tinh tế cho Ibrahimovic thoát xuống đối mặt với thủ môn Adrian của West Ham và chân sút người Thụy Điển đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Tuy nhiên, đến phút 35 thủ thành David De Gea lại không bắt dính bóng tạo điều kiện để cầu thủ từng khoác áo M.U Ashley Fletcher băng vào đá bồi gỡ hòa cho West Ham.
 
Kịch bản tại Ngoại hạng Anh đã không lặp lại với màn trình diễn chói sáng của Martial đầu hiệp hai. Tiền đạo người Pháp ghi cú đúp trong 15 phút, trong đó Mkhitaryan tiếp tục kiến tạo một bàn. Với hai bàn vào lưới West Ham, Martial đã có số bàn thắng bằng cả 13 trận trước đó cho Man Utd trong mùa giải năm nay. Sự trở lại của Martial, người đang có dấu hiệu sa sút sau mùa giải đầu tiên, là một tín hiệu tích cực khác với Man Utd.

Chưa dừng lại ở đó, Man United còn ghi thêm bàn thắng thứ 4 vào lưới West Ham ở phút 90+3 nhờ cú dứt điểm cận thành của Ibrahimovic. Với thắng lợi 4-1 này, Man United đã đoạt vé vào Bán kết Cúp Liên đoàn Anh.
 
Một chút tiếc nuối dành cho M.U khi tiền đạo Wayne Rooney của họ do phải nhận thẻ vàng ở phút 53 sẽ bị treo giò ở bán kết. Trong khi đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger có lần đầu tiên đá cho M.U kể từ tháng Ba tới giờ khi được tung vào sân ở phút 86.

Ở Bán kết, Man United sẽ gặp Hull City còn Southampton đụng độ Liverpool. Vòng bán kết diễn ra theo hình thức lượt đi (10, 11/1) và lượt về (2 tuần sau đó).

Cup Liên đoàn chính là danh hiệu đầu tiên của Mourinho tại nước Anh khi ông tới dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ đầu tiên. Mourinho đã ba lần đoạt Cup này vào các năm 2005, 2007 và 2015. Nếu tiếp tục đưa Man Utd lên ngôi mùa hiện tại, Mourinho sẽ gia nhập nhóm ít các HLV từng bốn lần đoạt Cup Liên đoàn, bên cạnh Alex Ferguson và Brian Clough.
Đội hình ra sân:
Manchester United: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw (Blind 46’); Carrick, Herrera; Mkhitaryan (Rashford 90’), Rooney, Martial 8 (Schweinsteiger 86’); Ibrahimovic.

West Ham United: Adrian; Antonio (Lanzini 58’), Kouyate, Reid, Ogbonna, Cresswell (Masuaku 45’); Feghouli, Fernandes, Obiang, Payet (Zaza 76’); Fletcher

Ghi bàn: Man Utd: Ibrahimovic (2', 90'+3), Martial (48', 62') - West Ham: Ashley Fletcher (35')

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần