Quỷ đỏ gục ngã ở St James’ Park

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Newcastle đã tạo nên cú sốc lớn nhất vòng 27 khi đánh bại Quỷ đỏ nhờ pha lập công duy nhất của Ritchie trong hiệp hai.

Trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã thực hiện 3 sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát so với chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ trước Huddersfield. Paul Pogba trở lại đội hình chính thay Scott McTominay. Ở vị trí hậu vệ trái, Mourinho thay thế Luke Shaw bằng Ashley Young. Ngoài ra, Anthony Martial thay Mata đá chính.
Dù M.U được đánh giá cao hơn nhưng nhập cuộc, Newcastle thi đấu đầy quyết tâm và chiếm quyền kiểm soát khu trung tuyến. Ở phía đối diện, Pogba tỏ ra khác lạc nhịp khiến mình Matic vất vả chống đỡ ngoài tuyến 2.
Sau quãng thời gian đầu bị lép vế, MU dần tìm lại nhịp điệu và nắm thế chủ động trên sân. Sanchez và Martial đang hoạt động khá năng nổ trên hàng công đội khách. Tuy nhiên MU chơi khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự chủ động mà Newcastle giăng ra. Các pha phối hợp tấn công của M.U rất rời rạc, phụ thuộc nhiều vào kỹ năng cá nhân của 2 cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez và Anthony Martial.
Bước sang hiệp 2, M.U đã có sự cải thiện trong cách tấn công. Các pha tổ chức hãm thành Newcastle của Quỷ đỏ đã có thêm sự sắc nét và đột biến. Nhưng ở thế bị dồn vào chân tường, Newcastle đã chơi với quyết tâm rất cao. Có thời điểm họ còn dồn ép MU và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Đúng vào thời điểm đội khách mải mê tìm kiếm bàn mở tỷ số, Quỷ đỏ đã để thủng lưới sau pha dàn xếp ăn ý bên phía chủ nhà. Gayle kiến tạo khôn ngoan cho Ritchie băng lên trống trải dễ dàng đặt lòng mở tỷ số cho Newcastle.

Romelu Lukaku vẫn miệt mài di chuyển rộng và làm tường, nhưng hiệu suất ghi bàn của tuyển thủ người Bỉ là một dấu hỏi lớn. Sự nhiệt tình của Anthony Martial không đủ tạo ra khác biệt. Dễ hiểu vì sao M.U lúc này vẫn chỉ có 52 bàn thắng, thấp nhất trong số các ứng viên vô địch mùa này.
Trong những phút còn lại của trận đấu, M.U cố gắng dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Họ không phải không có cơ hội, điển hình là 2 cú sút cận thành liên tiếp bị ngăn cản trước vạch vôi của Martial ở phút 77. Thế nhưng, sự vô duyên của các chân sút khiến M.U không tài nào chọc thủng lưới Newcastle và đành chịu thua trận 0-1.

Thất bại này khiến MU bị đội đầu bảng Man City bỏ xa với khoảng cách 16 điểm. Nhiều người chờ đợi Man City sảy chân trong giai đoạn năm mới để cuộc đua vô địch Premier League thêm gay cấn. Nhưng khi Champions League sắp trở lại, khoảng cách này rõ ràng đủ an toàn để thầy trò Guardiola toàn tâm toàn ý cho sân chơi châu lục.
Đội hình ra sân:
Newcastle: Dubravka, Dummett, Lascelles, Lejeune, Yedlin, Shelvey, Kenedy (Atsu 84'), Diame, Perez, Ritchie, Gayle (Joselu 79').

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Matic (McTominay 74'), Pogba (Carrick 70'), Martial, Lingard (Mata 70'), Sanchez, Lukaku.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần