Quỷ đỏ thêm một trận đấu thất vọng dưới thời HLV Van Gaal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man United đã rời sân của Sunderland với thất bại 1-2 trong khuôn khổ vòng 26 Premier League.Họ kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu nhưng điều cần làm là ghi bàn thì họ lại không làm được.

Man United đã rời sân của Sunderland với thất bại 1-2 trong khuôn khổ vòng 26 Premier League. Thêm một trận đấu thất vọng nữa dưới thời HLV Van Gaal. Họ kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu nhưng điều cần làm là ghi bàn thì họ lại không làm được.
Quỷ đỏ thêm một trận đấu thất vọng dưới thời HLV Van Gaal - Ảnh 1
 Công bằng mà nói thì Sunderland đã chơi hay ở trận đấu này. Những tân binh của “Mèo đen” đã nhanh chóng chứng minh được giá trị đối với đội bóng mới. Ngay ở phút thứ 3 sau khi trận đấu chính thức bắt đầu, bàn thắng bất ngờ dành cho chủ nhà Sunderland. Tân binh Khazri thực hiện pha đá phạt khó chịu bên cánh phải, trước đó là một pha nhấc chân khôn ngoan của Defoe, làm bất ngờ hoàn toàn De Gea. 

Với bàn thắng sớm cộng sự tươi mới đến từ các tân binh, chủ nhà Sunderland đang nhập cuộc đầy tự tin, đặc biệt nơi tuyến giữa với sự cơ động của bộ đôi Cattermole, M’Vila. 

Man United thật sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Sunderland theo hướng trực diện bởi một hàng tiền vệ lùi sâu của đội chủ nhà. Vì vậy, bóng thường xuyên được đẩy ra 2 cánh rồi với sự xuất hiện của Martial (cánh trái) và Darmian (cánh phải), những pha đưa bóng vào của cả 2 vẫn chưa tỏ ra hiệu quả.
Quỷ đỏ thêm một trận đấu thất vọng dưới thời HLV Van Gaal - Ảnh 2
 Sunderland chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường toàn bộ thế trận cho M.U. Chính vì thế, không bất ngờ khi đội khách là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70% trong hiệp thi đấu đầu tiên và   tìm mọi cách với nhiều miếng đánh hòng xé toang hàng phòng ngự của "Mèo đen" nhưng vẫn chưa thể thành công.

M.U có được bàn thắng gỡ hòa gần cuối hiệp 1, xuất phát từ tình huống đột phá của Martial bên cánh trái, tiền đạo người Pháp đẩy bóng ra cho Mata dứt điểm kỹ thuật buộc thủ môn Mannone phải cản phá. Martial xuất hiện đúng chỗ, anh thực hiện pha dứt hết sức tinh tế ở góc hẹp, quân bình tỷ số 1-1 cho Quỷ đỏ.

Sau khi trận đấu trở về thế cân bằng, Sunderland  vẫn thi đấu đầy tốc độ nhưng sự tự tin phần nào đã giảm sút, những pha xử lý đã trở nên thiếu nhạy cảm hơn.
Quỷ đỏ thêm một trận đấu thất vọng dưới thời HLV Van Gaal - Ảnh 3
Những tưởng việc có bàn thắng sẽ giúp M.U thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, 45 phút còn lại của trận đấu là những giây phút mà NHM Quỷ đỏ sống trong lo lắng. Toàn bộ đội hình của M.U thi đấu như những kẻ mơ ngủ với liên tiếp những đường chuyền thiếu chính xác, những tình huống tổ chức phòng ngự hớ hênh.

Giữ bóng nhiều mà không ghi được bán thắng, hậu quả tất yếu là sẽ nhận lại bàn thua. Ở những phút cuối hiệp 2, Sunderland đã có bàn thắng ấn định chiến thắng của trận đấu.Từ quả phạt góc của đồng đội, Lamine Kone bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến tình huống cản phá của De Gea vô tình biến thành pha đá phản lưới nhà. Đó là một tình huống diễn ra khá nhanh và lỗi lầm không hoàn toàn thuộc về thủ môn người Tây Ban Nha. Nếu không có sự cản phá xuất sắc của De Gea trong hiệp 2 thì không biết Man United đã bị thua bao nhiêu bàn rồi.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Man Utd không thể thắng khi làm khách tại The Light (thua hai, hòa một). Kết quả cho thấy Man Utd đang không còn giữ được đẳng cấp của một "ông kẹ" như dưới thời Ferguson khi Sunderland nổi tiếng là túi điểm cho đội bóng áo đỏ.
Quỷ đỏ thêm một trận đấu thất vọng dưới thời HLV Van Gaal - Ảnh 4
Thất bại này khiến Man United tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 với 41 điểm. Nếu Man City giành chiến thắng trước Tottenham ở trận đấu ngày mai thì Man United sẽ bị Top 4 bỏ xa tới 9 điểm. Khoảng cách đó đồng nghĩa với khả năng Man United cán đích trong nhóm dự Champions League là khá thấp khi Premier League chỉ còn 12 vòng đấu nữa. 

Man United sẽ có cuộc đối đầu với FC Midtjylla trong khuôn khổ giải Europa League vào các ngày 19 và 26/2. Xen giữa, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến làm khách trên sân của Shrewsbury ở vòng 5 FA Cup. Ngày 28/2 là ngày quan trọng của Man United khi đội bóng này sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Đây là một lịch thi đấu dày đặc và hứa hẹn đầy khó khăn đối với “Quỷ đỏ”.