"Quỷ đỏ" thi đấu bạc nhược, tụt hạng xuống thứ 12

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU đã nhận thất bại thảm hại 0-1 trước Newcastle ở vòng 8 Premier League. Kết quả này khiến “Quỷ đỏ” tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH, đồng thời khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer lung lay dữ dội.

HLV Steve Bruce táo bạo tung Matthew Longstaff vào đá chính ra mắt Newcastle bên cạnh anh trai Sean Longstaff. Trong khi đó MU giữ nguyên sơ đồ trận hòa Arsenal nhưng thay 3 vị trí, trong đó Axel Tuanzebe đá cặp Harry Maguire ở vị trí trung vệ và Diogo Dalot xuất phát bên cánh phải.

Newcastle chủ động ép sân ngay từ đầu và đưa bóng sang cánh trái cho Saint-Maximin liên tiếp khuấy đảo với những pha solo, tuy nhiên cơ hội của hai đội tương đối ít ỏi do phía Newcastle thiếu sắc nét ở những đường chuyền cuối, còn MU rất bế tắc trong triển khai bóng nói chung.

Phút 28, cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện khi ông em nhà Longstaff suýt mở tỷ số trong ngày ra mắt Premier League, một cú sút xa của Matty đã thắng được De Gea nhưng đập xà ngang. 1 phút sau Fabian Schar đánh đầu vọt xà ở một pha phạt góc, và ở phút 39 hàng thủ MU đã được phen hết hồn khi Miguel Almiron thoát xuống đối mặt De Gea, nhưng Maguire kịp xông tới giải cứu.

Vẫn còn thời gian ở cuối hiệp 1 để MU đáp trả và họ đã suýt ghi bàn. Sau khi Pereira sút xa không hiểm ở phút 41, 3 phút sau Schar đã suýt đánh đầu phản lưới nhà từ một quả tạt của Dalot. Và ngay ở pha phạt góc tiếp theo, Maguire bỏ lỡ cơ hội ngon nhất của MU trong hiệp 1 với cú đánh đầu chệch cột dọc trong thế không bị kèm sát.

Đầu hiệp 2 thế trận của cả hai bên có dấu hiệu bế tắc và hàng thủ Newcastle được một phen giật mình khi Daniel James suýt bay người đánh đầu trúng bóng ở phút 58. HLV Steve Bruce nhanh chóng thay người, đưa Andy Carroll vào sân và dùng nhiều quả tạt bổng. Phút 64 Carroll có cơ hội đầu tiên khi đánh đầu vọt xà ngang mặc dù bị Tuanzebe kèm sát khi di chuyển đón quả tạt của Yedlin.

Matthew Longstaff đã gửi lời cảnh báo tới De Gea ở hiệp 1 nhưng khi lần thứ hai xảy đến ở hiệp 2, nó không còn là một lời cảnh báo. Phút 72, Saint-Maximin đột phá dũng mãnh trong một pha phản công và Willems sau đó quặt qua 2 cầu thủ MU, trước khi trả bóng ra cho tuyến hai để Matthew tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại De Gea. Trận đầu tiên tại Premier League và Matty đã có bàn thắng.

 MU buộc phải vùng dậy và 3 phút sau bàn thua dự bị Marcos Rojo đã đánh đầu vọt xà từ một quả đá phạt của Young. Tuy nhiên trong hơn 15 phút tiếp theo toàn bộ đội hình Newcastle rút xuống tử thủ trong khi MU hoàn toàn bế tắc trong tấn công và không tạo ra cơ hội nào.

Thắng 1-0, Newcastle rời khỏi khu vực xuống hạng để lên đứng thứ 16 với 8 điểm. MU rớt xuống thứ 12 với chỉ 1 điểm nhiều hơn chính Newcastle, và kém khu vực xuống hạng chỉ 2 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần