Quy hoạch Bến xe Miền Đông mới tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thẩm định, phê duyệt Nhiệm vụ và đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bến xe Miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9 TP Hồ Chí Minh và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện việc duyệt dự án đầu tư và cấp phép xây dựng công trình theo quy định hiện hành.

Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương thực hiện công tác giao đất và giải phóng mặt bằng khu đất dự án nêu trên theo phạm vi quản lý địa giới hành chính và chỉ đạo thực hiện theo đúng các quy định hiện hành.

Được biết, Bến xe Miền Đông mới là một trong những công trình đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc của TP Hồ Chí Minh; đồng thời là một trong các hạng mục công trình được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn đầu theo Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đến năm 2020.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến có diện tích hơn 16ha, vị trí bến xe nằm trong tổ hợp mạng lưới giao thông công cộng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 theo quy hoạch tổng thể.

Bến xe Miền Đông hiện nằm tại phường 26, quận Bình Thạnh, cửa ngõ phía Đông của TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những bến xe lớn nhất của Việt Nam về lượng khách vận chuyển mỗi năm và lưu lượng xe mỗi ngày do đây là bến xe đầu mối cho tất cả các chuyến xe khách đi và đến TP Hồ Chí Minh từ các tỉnh miền Bắc Việt Nam và miền Trung Việt Nam và cả một số tuyến miền Tây Nam Bộ.

Theo thống kê, bến xe Miền Đông hiện có khoảng 250 doanh nghiệp vận tải với hơn 3.000 đầu xe đi đến 49 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày có khoảng 1.100 lượt xe đi, ngày cao điểm có thể lên 2.000 lượt. Bến xe Miền Đông thường xuyên bị quá tải, đặc biệt là vào dịp lễ, tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần