Quỹ Lê Mộng Đào tiếp tục đồng hành cùng học sinh sinh viên tại 5 tỉnh thành

Đức Toàn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 4 ngày từ 22/7 - 25/7, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã trao học bổng "Đồng Hành Chắp Cánh Ước Mơ" năm 2018 cho các học sinh, sinh viên tại 5 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định và Phú Yên.

 
Thực hiện kế hoạch xét cấp học bổng năm 2018, sau 4 tháng triển khai, Quỹ đã tiếp nhận được hơn 2.200 hồ sơ. Sau khi trải qua quá trình xét duyệt với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng, Ban Điều hành Quỹ đã phê duyệt trao học bổng "Chắp cánh ước mơ” cho 265 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn tại 5 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định và Phú Yên. Tổng giá trị học bổng đợt này là 766.000.000 đồng.
Ông Lê Viết Hưng – Chủ tịch Điều hành Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào chia sẻ, bên cạnh việc hỗ trợ các em về vật chất, một mục tiêu quan trọng của Quỹ là tiếp sức, đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên trên con đường học vấn và lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời, thực hiện được những ước mơ cháy bỏng.
 
Qua 10 năm hoạt động, Quỹ đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng. Quỹ phối hợp với các đơn vị đoàn thể địa phương để trực tiếp tổ chức trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Quy mô và phạm vi hoạt động của Quỹ ngày càng mở rộng tại nhiều tỉnh thành, từ Nam tới Bắc. Năm 2017, Quỹ đã tổ chức 23 đợt trao học bổng, tổng cộng 1.276 suất tại 15 địa phương suốt dọc chiều dài đất nước, từ gồm: Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, TP.HCM, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang với tổng giá trị gần 3,3 tỷ đồng.
Quỹ Hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào được thành lập trên cơ sở tâm nguyện của cố nhà giáo Lê Mộng Đào - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Bồ Đề (Thừa Thiên Huế). Thực hiện tâm nguyện tốt đẹp này và với tấm lòng cùng thành ý, gia đình, các con và học trò của thầy Lê Mộng Đào cùng với cán bộ nhân viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã thành lập Quỹ vào năm 2008.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần