Quỹ ngoại bỏ 79 tỷ đồng gom cổ phiếu Vietjet Air

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) đã có thông tin về việc chuyển nhượng cổ phiếu VJC của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet - Vietjet Air và hồ sơ chuyển quyền sở hữu cổ phiếu VJC.

Quỹ ngoại bỏ 79 tỷ đồng gom cổ phiếu Vietjet Air. Ảnhminh họa

Theo đó, VSD cho biết đã thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 644.700 cổ phiếu VJC từ Công ty Cổ phần Đầu tư BI VI sang cho Asia Value Investment Limited, một công ty quản lý quỹ của nước ngoài.

Ngày chuyển quyền được thực hiện vào 20/11 vừa qua. Tại ngày hiệu lực chuyển quyền, một cổ phiếu VJC đang ở mức giá 120.800 đồng. Tương đương, thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu này có giá thị trường là 79 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư BI VI là công ty do ông Ho Thế An (Ho An T) là người đại diện theo pháp luật. Công ty đặt trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Cả Asia Value Investment và CTCP Đầu từ BI VI đều liên quan đến VinaCapital.

Trước đó, ngày 12/10 VSD cũng đã làm thủ tục chuyển nhượng 1.611.914 cổ phiếu VJC từ CTCP Đầu tư BI VI sang cho quỹ ngoại Asia Value Investment Limuted. Cổ phiếu VJC đang bứt phá mạnh và liên tục tạo lập đỉnh mới. Hiện, trên thị trường giá cổ phiếu VJC đang tiệm cận mức 130.000 đồng/cổ phiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần