Quyết định thanh tra toàn diện của TP là rất đúng đắn, kịp thời

Nhóm PV KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều người dân khi biết tin TP quyết định thành lập Đoàn Thanh tra để thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình từ trước tới nay với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn, thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đều cho rằng đây là việc làm rất kịp thời, đúng đắn để giải quyết dứt điểm những vướng mắc dẫn đến tình hình bất ổn tại xã Đồng Tâm thời gian qua.

Ở ngay khu vực giáp ranh với thôn Hoành, xã Đồng Tâm, chứng kiến sự việc phức tạp đang diễn ra, nhiều người dân thuộc xã Phú Lâm cho rằng, với quá trình sự việc xảy ra quá lâu, nên cần thiết thanh tra toàn diện lại để làm rõ trắng đen, ai đúng, ai sai, từ đó đưa ra hướng xử lý cụ thể.
“Dù không phải người trong cuộc, nhưng tôi thấy việc làm của người dân tại xã Đồng Tâm là không đúng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chung. Tuy nhiên, tôi được biết nhiều người dân do không nhận thức đầy đủ vấn đề, bị lôi kéo, thậm chí bị gây áp lực phải có mặt. Vì thế, việc lãnh đạo TP tổ chức đối thoại và có quyết định thanh tra lại toàn bộ khu vực này là rất hợp tình, hợp lý. Tôi mong mọi người hãy hợp tác, thiện chí với chính quyền để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng, không làm phức tạp thêm tình hình. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh tra cũng cần làm việc thật công tâm, khách quan, đưa ra kết luận rõ người, rõ việc, ai sai, việc nào sai đều phải xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Mạnh Hùng ở xã Phú Lâm nói.
Đồng tình với quan điểm này, một đảng viên 48 năm tuổi Đảng tại đây cũng cho rằng cách xử lý của TP thời gian qua là phù hợp để từng bước ổn định tình hình. Ông nói: “Người dân cần có nhận thức, thông tin đầy đủ, không nên bị một số đối tượng xấu kích động. Qua theo dõi, tôi thấy những kiến nghị của người dân thôn Hoành đã và đang được các cấp có thẩm quyền xử lý. Chúng ta phải có niềm tin và tất cả mọi việc đều phải thực hiện theo các quy định của pháp luật. Đích thân người đứng đầu chính quyền TP đã nói như vậy, thế là quá tin cậy còn gì. Có thể xã đã làm sai, nhưng còn huyện, còn TP và các cơ quan cấp trên nữa mà”.
Trong thời điểm này, cùng với việc sớm thả những cán bộ, chiến sĩ đã bị giữ trái phép, người dân phải hết sức bình tĩnh, hợp tác và sớm đối thoại với chính quyền để tìm hướng giải quyết dứt điểm, trả lại cuộc sống bình yên cho làng quê.