Quyết liệt trả lại hành lang an toàn giao thông tại quốc lộ 32: Người dân nhiệt liệt hưởng ứng

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện theo Kế hoạch số 1882/KH-TTS về việc tổ chức giải toả vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT trên tuyến QL32 và tỉnh lộ 429, lực lượng chức năng đã quyết liệt, xử lý các trường hợp sai phạm, nhận được sự ủng hộ của người dân.

Quyết liệt xử lý vi phạm
QL32 đoạn qua huyện Ba Vì có chiều dài khoảng 16km, ở dây có hàng trăm vi phạm như buôn bán hàng ăn, vật liệu xây dựng, họp chợ tụ tập gây cản trở giao thông, đây là nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông, khiến người dân luôn lo lắng khi di chuyển qua đây.
 Lực lượng chức năng huyện Ba Vì giải toả các vi phạm lấn chiếm dọc QL32
Để đảm bảo ATGT, từ 16/9, Thanh tra GTVT phối hợp cùng chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng thực hiện theo kế hoạch về tổ chức giải toả vi phạm lấn chiến lòng đường, vỉa hè, hành lang, đã ra quân phối hợp chặt chẽ, kiên quyết xử lý trường hợp nằm dọc QL32 như: Điểm kinh doanh buôn bán hàng hoá (vật liệu xây dựng, bán hàng ăn...); biển quảng cáo đặt, treo sai quy định; mái che, mái vẩy lấn chiếm lòng đường và nhiều vi phạm khác...
Ghi nhận của phóng viên trong ngày làm việc thứ 2 và thứ 3 (17 - 18/9), các lực lượng đã tháo dỡ nhiều lều quán kinh doanh vật liệu xây dựng, quán nước vỉa hè; thu giữ, tháo dỡ hàng chục biển quảng cáo, mái che, mái vẩy sai quy định tại 2 xã là Đồng Thái và Vật Lại. Trong lúc làm việc, các trường hợp vi phạm đều chấp thuận với việc xử lý, nên các lực lượng chức năng không mất nhiều thời gian để giải toả.
Ông Đỗ Việt Hải - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Ba Vì cho biết, theo kế hoạch, các lực lượng chức năng huyện Ba Vì sẽ tiếp tục xử lý trường hợp vi phạm tại 2 xã còn lại là Phú Sơn và Thái Hoà. Việc ra quân lần này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, các cá nhân, tổ chức trong việc giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, bảo vệ hành lang ATGT đường bộ trước và sau khi tiến hành giải toả.
"Sau khi giải toả, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các xã để duy trì xử lý vi phạm chống tái lấn chiếm" - Ông Đỗ Việt hải thông tin.
Nhân được sự ủng hộ của người dân
Trong lúc tiến hành xử lý, giải toả các vi phạm, nhiều người dân nhận thức được sai phạm và bày tỏ mong muốn được tự tháo dỡ, lực lượng chức năng đã làm biên bản ghi nhận, bàn giao và cũng phối hợp xã để tuần tra, giám sát quản lý, theo dõi việc chấp hành, tránh tình trạng tái lấn chiếm.
Anh Nguyễn Văn Cương (49 tuổi) là chủ cửa hàng đồ gỗ nội thất - điện máy Thắng Tần (Thôn Vật Phụ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì) bị lực lượng chức năng phát hiện lấn chiếm vỉa hè hành lang ATGT để bày bán đồ gỗ, treo biển quảng cáo, làm mái hiên di động, mái che. Sau khi được thông báo sai phạm, anh Cương bày tỏ mong muốn được tự nguyện tháo dỡ và hứa không tái phạm.
 Lực lượng chức năng yêu cầu người dân tự thu dọn, tháo dỡ vi phạm, sau đó sẽ cùng với xã tăng cường tuần tra, giám sát để tránh trường hợp tái vi phạm
Bên cạnh đó, việc lực lượng chức năng kiên quyết tháo dỡ cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân. Bà Vũ Thị Hà (43 tuổi, trú tại xã Đồng Thái) cho biết hoàn toàn ủng hộ việc giải toả các vi phạm dọc tuyến QL32. Việc làm này sẽ tạo thông thoáng tuyến đường, giảm tai nạn giao thông.
"Tại nhiều ngã ba, ngã tư dọc QL32, có nhiều biển quảng cáo, cây cối che khuất tầm nhìn của mọi người, nhiều đoạn thường xuyên xảy ra tai nạn do không nhìn thấy. Việc các lực lượng chức năng quyết tâm xử lý, giải toả vi phạm tôi hoàn toàn ủng hộ" - bà Hà cho hay.
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Ba Vì Đỗ Việt Hải cho biết, chính từ sự ủng hộ của người dân đã tăng thêm sự quyết tâm cho lực lượng trong việc xử lý, giải toả vi phạm, đem lại sự an toàn cho người dân khi di chuyển trên đường.