Ra mắt Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc

Tuyết Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/7, Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc đã chính thức ra mắt, đánh dấu việc thành lập cộng đồng DN người Việt đầu tiên ở Hàn Quốc.

Sự kiện diễn ra long trọng với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cùng phu nhân, các thành viên của Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Park Soo Kwan - Tổng lãnh sự danh dự tại Busan - Kyeongnam, đại diện của các tập đoàn lớn tại Hàn quốc như Samsung, LG, đại diện của hơn 100 DN Việt.
 Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Với khẩu hiệu "Kết nối - Hợp tác - Cùng phát triển", Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc ra đời với mục đích tạo môi trường để hợp tác, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, cửa hàng cung ứng sản phẩm dịch vụ tại Hàn Quốc; giao lưu hợp tác và phát triển với các hiệp hội, cơ quan tổ chức tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác, nhờ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác – cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục…, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của 2 đất nước Việt Nam & Hàn Quốc.
Trong bài phát biểu ra mắt, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đây là một dấu mốc rất quan trọng, là sự khởi đầu của một khối liên kết mới trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Câu lạc bộ ra mắt đóng góp tích cực vào việc xây dựng thành cộng đồng doanh nhân Việt Nam có uy tín tại Hàn Quốc nói riêng và khắp nơi trên thế giới nói chung, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Hàn Quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc đã bày tỏ sự kỳ vọng vào thế hệ thương nhân trẻ trung, năng động và tràn đầy khát vọng làm giàu cho bản thân, gia đình và cho đất nước.
Ngài Đại sứ cũng đã gửi lời chúc đến Câu lạc bộ thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững, trở thành chỗ dựa và là ngôi nhà chung của ngày càng nhiều thương nhân, doanh nhân Việt Nam thành đạt trên đất nước Hàn Quốc.