Ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Hà Nội.

 Tại buổi lễ, Ban chấp hành lâm thời Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội đã ra mắt, đồng thời trao thẻ cho các thành viên của chi hội.
Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đồng thời thiết thực thực hiện Luật Du lịch 2017, góp phần đưa Du lịch trở thành nghành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội khóa 14, kỳ họp thứ 3 thông qua vào tháng 6 năm 2017. Thực hiện mục 3 điều 58 Luật Du lịch 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, một tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người hành nghề hướng dẫn du lịch ở Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố thành lập Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch tại các địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch, trong đó có Chi hội HDV Du lịch Hà Nội.
Tại buổi lễ, Ban chấp hành lâm thời Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội đã ra mắt, đồng thời trao thẻ cho các thành viên của chi hội. Nhân dịp này, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội. Theo thỏa thuận này, các doanh nghiệp lữ hành sẽ ưu tiên sử dụng hướng dẫn viên là thành viên của Chi hội.
Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội hiện có 30 hướng dẫn viên cùng sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội. Sự hội tụ của đội ngũ HDV và các hãng lữ hành trong Chi hội nhằm tạo ra một sân chơi thực sự có ích, giúp cung ứng nguồn nhân lực du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng của du lịch Việt Nam.
 Mục tiêu của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội là nhằm tạo cầu nối cho hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành để cung ứng nguồn nhân lực và công việc, giúp cho Cung gặp Cầu, đồng thời hỗ trợ lực lượng hướng dẫn viên nâng cao nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm đối với khách hàng nhằm tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng cao.