Ra mắt Công ty Cung ứng nhân lực du lịch đầu tiên của Việt Nam

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 3/7, tại Hà Nội, Trường Trung cấp Nghề Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Cung ứng nguồn nhân lực du lịch (THPRO Jsc). Đây là trường đầu tiên trong hệ thống trường dạy nghề thành lập công ty cung ứng nhân lực trực thuộc trường và là Công ty Cung ứng nhân lực du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Du lịch Hà Nội Trương Tường Lân cho biết: “Công ty THPRO Jsc được đưa vào hoạt động nhằm mục tiêu cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực có chất lượng và thực sự chuyên nghiệp”.
 Ngay tại Lễ ra mắt, THPRO Jsc đã ký kết hợp tác với Hiệp hội hướng dẫn viên du lịch Singapore.
Cũng theo ông Lân, hiện nay, ngành du lịch có mức tăng trưởng khoảng 25-30%. Tuy nhiên, tình trạng đang khiến nhân lực du lịch đặc biệt là hướng dẫn viên khiến nhiều DN đau đầu. Do đó, việc thành lập THPRO Jsc sẽ tập hợp được đội ngũ hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ trong ngành khách sạn, nhà hàng do chính Trường Trung cấp Nghề Du lịch Hà Nội đào tạo hoặc kiểm định chất lượng. THPRO Jsc sẽ căn cứ kết quả kiểm tra để cấp hạng sao tương ứng với kinh nghiệm, hiệu suất làm việc của lao động. Với doanh nghiệp, chúng tôi đảm bảo bằng hợp đồng về chất lượng nguồn nhân lực, trong khi đó, người lao động cũng bị ràng buộc khi tham gia vào hệ thống của THPRO Jsc, nếu tự ý bỏ tour hoặc làm việc không đảm bảo có thể bị out ra khỏi hệ thống và chịu chế tài xử phạt.
Giám đốc điều hành THPRO Jsc Phùng Văn Khải khẳng định: Lao động được trường Trung cấp Du lịch Hà Nội thẩm định nghề đều đạt tiêu chuẩn chung châu Âu và tiêu chuẩn ASEAN. Với việc thành lập THPRO Jsc, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón đầu được xu thế chuyên nghiệp hóa trong tuyển chọn nhân lực chất lượng cao ngành du lịch. Trong khi đó, với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay thì nhu cầu chuẩn hóa nguồn nhân lực du lịch của Việt Nam cũng rất lớn”, ông Khải nói.
Cũng trong ngày công bố quyết định thành lập công ty cũng đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa THPRO Jsc và Hiệp hội Hướng dẫn viên Du lịch Singapore. Đây cũng là công ty đầu tiên của Việt Nam kết nối quốc tế cung ứng nguồn nhân lực qua cổng công nghệ hỗ trợ các dịch vụ giữa nhà tuyển dụng, người lao động và nơi đào tạo.
Hiện tại, công ty THPRO Jsc có các chức năng chính như sau: Cung cấp dịch vụ, ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực du lịch cho các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước; Xây dựng các chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch dài hạn với các đối tác trong và ngoài nước; Phối hợp với các đơn vị đào tạo theo nhu cầu của người học và cung ứng nguồn nhân lực cho các đơn vị trong và ngoài nước, kết nối các doanh nghiệp, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Học viện và người học.