Ra mắt Đảng bộ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, Chi bộ Đảng Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP (Hanoisme) đã tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ Hanoisme.

Trao quyết định thành lập Đảng bộ Hanoisme.
Chi bộ Hanoisme được thành lập theo quyết định số 3203-QĐ-ĐUK ngày 29/11/2013, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy khối DN Hà Nội, khi thành lập có 4 đồng chí đảng viên, qua 5 năm hoạt động đã kết nạp được 6 đảng viên mới (trong đó có một đồng chí là chủ DN vào Đảng), tiếp nhận chuyển đến sinh hoạt 20 đồng chí, đến nay chi bộ có 30 đảng viên. Ngày 26/6/2018, Chi bộ Hà Nội đã tổ chức hội nghị kiện toàn cấp ủy và định hướng nâng Chi bộ thành Đảng bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với mô hình tổ chức của Hanoisme và chấp hành quy định của điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trong bối cảnh hiện nay, việc củng cố và phát triển DN là nhiệm vụ trọng tâm của Hanoisme. Do vậy, việc nâng cao tổ chức cơ sở Đảng của Hanoisme là một trong các giải pháp quan trọng nhằm thể hiện sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với hoạt động của Hiệp hội.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Hanoisme được nâng cấp theo sự hướng dẫn và quyết định của Đảng bộ Khối DN Hà Nội trên cơ sở kế thừa từ Ban chi ủy đương nhiệm và bổ sung thành viên để đảm bảo số lượng và cơ cấu hợp lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong Hanoisme. Ông Mạc Quốc Anh - Tổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch Hanoisme tiếp tục làm Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng bộ, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh khẳng định, Đảng bộ Hanoisme sẽ nỗ lực làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thực sự là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô với các DN trên địa bàn; góp phần xây dựng cộng đồng DN Thủ đô ngày càng lớn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Hanoisme đã mắt hai cuốn sách “Những điều cần biết về hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa” và "Luật quản lý ngoại thương và các văn bản hướng dẫn thi hành". Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc trẻ trả lời những câu hỏi xung quanh vấn đề về DN: Khởi nghiệp, sáng tạo, vốn, đầu tư, chính sách… với nội dung được chia làm 4 phần rõ rệt, từ đó bạn đọc rút ra cho mình được những kinh nghiệm quý báu tiếp cận được hiệu quả với các chính sách, pháp luật và thông lệ quốc tế trong kinh doanh trong quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực của chính mình trong kinh doanh.

Đối với cuốn “Luật quản lý ngoại thương và các văn bản hướng dẫn thi hành” là tập hợp những thông tư, nghị định, bộ luật sửa đổi, đổi mới và sát sườn với DN nhất. Qua cuốn sách độc giả sẽ có bộ tài liệu thiết thực góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý cũng như phát triển DN. Đây cũng là tư liệu tham khảo hữu ích giúp cho nhà hoạch định chính sách, cũng như các cơ quan quản lý hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần