Ra mắt hai ấn bản mới và đấu giá tranh minh họa “Truyện Kiều” và “Lục Vân Tiên”

Nam Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyện Kiều (Nguyễn Du) và Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu) là hai tác phẩm kinh điển của nền văn học nước nhà.

Hai cuốn sách vừa được Đông A Books in lại với diện mạo hoàn toàn mới với hình minh họa tuyệt đẹp. Sách được in khổ lớn 24x29cm, in màu toàn bộ, bìa cứng, có bìa áo. Hiện hai cuốn sách đang nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả yêu sách.

Nội dung hai ấn phẩm rất đáng được chú ý bởi đây là hai bản khảo đính và chú giải của PGS. Nguyễn Thạch Giang. Ông là nhà nghiên cứu chuyên sâu về văn chương Hán - Nôm cổ nói chung và Truyện Kiều nói riêng. Trong ấn phẩm này, PGS. Nguyễn Thạch Giang không chỉ giới thiệu, khảo đính và chú thích mà còn đào sâu nghiên cứu thêm về chữ Nôm Nam bộ - một lớp lang mới mẻ vẫn còn ít người chạm tới. Với phần bổ sung những chú giải tinh gọn và súc tích, nhà nghiên cứu đã giúp các độc giả một nhiệm vụ khó khăn là đi tìm ý nghĩa của các từ ngữ cổ, điển cố, điển tích.

Trong ấn phẩm “Truyện Kiều”, 15 họa sĩ được xem là tiêu biểu cho nền mĩ thuật đương đại mang 15 phong cách khác nhau, như: Thành Chương, Đặng Tiến, Đỗ Hoàng Tường, Phạm Quang Vinh, Hà Trí Hiếu..., mở ra cho độc giả cái nhìn mới và cảm xúc mới về những chi tiết, những nhân vật tưởng chừng quen thuộc trong Truyện Kiều, mang đến cho bạn đọc một trải nghiệm mới khi thưởng thức kiệt tác này.

Với ấn phẩm “Lục Vân Tiên”, họa sĩ Nguyễn Công Hoan - một cây cọ tài hoa là người minh họa cho tác phẩm bằng 18 bức tranh hiện đại, giàu mỹ cảm. Sự phối hợp đồng điệu giữa họa và thơ, sự sáng tỏ của ý văn nghĩa chữ sẽ giúp độc giả thưởng thức trọn vẹn nguồn thi hứng dạt dào mà cụ Đồ Chiểu gửi gắm bên trong tác phẩm.

Chương trình đấu giá bộ tranh minh họa Truyện Kiều và truyện thơ Lục Vân Tiên cũng đã được tổ chức tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan đã đấu giá thành công với mức 48 triệu đồng và phiên đấu giá đã kết thúc với giá được trả là 410,4 triệu đồng. Các bức minh họa Truyện Kiều đã được chốt giá từ mức 7,2 triệu đồng cho đến 65 triệu đồng.

Nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Hoài Nam đã lập cú đúp khi trả hai mức giá cao nhất cho minh họa lẻ của cuốn Truyện Kiều - bức “Đoàn viên” của họa sĩ Thành Chương và bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan.

Người thắng đấu giá với mức giá cao nhất cho một bức tranh bất kỳ trong 15 tác phẩm tranh minh họa của Truyện Kiều và người thắng đấu giá bộ tranh Lục Vân Tiên sẽ nhận được 1 cặp vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Singapore và vé tham dự Art Stage Singapore vào tháng 1/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần