Ra mắt Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Nội vụ đã có quyết định thành lập Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, công dân Việt Nam quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp.  Hiệp hội được thành lập với mục đích tạo sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, phát huy yếu tố đạo đức nghề nghiệp của các doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, đồng thời Hiệp hội cũng giữ vai trò là cầu nối giữa hội viên với các cơ quan chức năng Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.
Văn Bảo
Đến năm 2015, 29/29 quận, huyện sẽ áp dụng hóa đơn điện tử

Thực hiện thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện,  từ tháng 10/2013, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tiến hành thí điểm tại hai Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Kết quả bước đầu đã nhận được sự ủng hộ của phần lớn khách hàng vì sự tiện lợi mà loại hóa đơn này mang lại. Trong quá trình thực hiện, Tổng cục Thuế và Cục Thuế Hà Nội đã có những hỗ trợ, tạo điều kiện cho EVN HANOI. Theo lộ trình, năm 2014, EVN HANOI sẽ tiếp tục triển khai việc áp dụng hoá đơn điện tử cho 14 quận, huyện; năm 2015 tiếp tục áp dụng cho 13 quận, huyện còn lại.
Minh Phương
Xuất nhập khẩu  đạt 52,94 tỷ USD

Tổng Cục Hải quan Việt Nam vừa công bố kết quả xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 3/2014.

Theo đó, tổng giá trị xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 3 đạt 11,66 tỷ USD, tăng 4,4% so với nửa cuối tháng 2/2014. Lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/3/2014, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 52,94 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt gần 26,98 tỷ USD, nhập khẩu đạt hơn 25,96 tỷ USD. Dẫn đầu xuất khẩu là điện thoại các loại và linh kiện tới 4,4 tỷ USD.

Thứ hai là hàng dệt, may hơn 3,6 tỷ USD. Đứng thứ 3 là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với 1,77 tỷ USD.

Như vậy, tính đến 15/3, cán cân thương mại của cả nước vẫn thặng dư hơn 1 tỷ USD, trong đó khu vực FDI góp 1,67 tỷ USD (xuất siêu 1,67 tỷ USD).
Nguyên Anh
Thanh, kiểm tra 26 DN bảo hiểm

Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã lên danh sách 26 doanh nghiệp (DN) thuộc diện thanh, kiểm tra trên tổng số 59 DN bảo hiểm hiện đang hoạt động trên thị trường trong năm 2014.

Cụ thể, 4 DN thuộc diện thanh tra là Marsh Việt Nam, VNI, Cathay Life và Bảo hiểm PVI. Kiểm tra 4 DN bảo hiểm phi nhân thọ là: Toàn Cầu, Samsung - Vina, Liberty, PJICO và 5 DN môi giới bảo hiểm là Aon Việt Nam, Cimeico, Jardine Lloyd Thompson, Thái Bình Dương và Toyota Tsusho Việt Nam.

Ngoài ra, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm sẽ kiểm tra chuyên đề về bảo hiểm xe cơ giới và hoa hồng bảo hiểm, gồm: Bảo Minh, AAA, Xuân Thành, BSH và VASS, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, trích lập dự phòng nghiệp vụ, khả năng thanh toán như Bảo Việt Nhân thọ, Prudential, AIA, Hanwha Life, Dai-ichi, Manulife...
Trâm Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần