Ra mắt Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam: Sứ giả quảng bá đất nước Việt Nam

Lê Chiên (từ Ulan Bator)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là mong muốn của Đại sứ Đoàn Thị Hương trong buổi tiếp, làm việc với Ban Chấp hành Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam.

Đại sứ Đoàn Thị Hương (áo dài đỏ) tiếp và làm việc với BCH Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam.

Vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã tiếp và làm việc với Ban Chấp hành Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam. Đây là buổi ra mắt đầu tiên của Ban Chấp hành sau khi Hội được thành lập vào tháng 4 năm 2017.

Theo bác sĩ G.Davkharbayar - Chủ tịch Hội, các sinh viên Mông Cổ sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Việt Nam trở về Mông Cổ phần lớn đều thành đạt, nhiều người trở thành tiến sĩ, giữ trọng trách trong các cơ quan của Nhà nước Mông Cổ.

Tình cảm của thầy cô, bạn bè và người dân Việt Nam trong những năm tháng sinh sống và học tập tại Việt Nam mãi mãi là kỷ niệm đẹp trong mỗi sinh viên Mông Cổ, và coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Bởi thế, mọi người đều có nguyện vọng được gần gũi, gắn bó với nhau hơn; mong muốn có những việc làm thiết thực để đóng góp vào việc tăng cường quan hệ giữa Mông Cổ - Việt Nam.

Sau nhiều năm chuẩn bị, ngày 03 tháng 4 năm 2017, Hội Du học sinh Mông Cổ tại Việt Nam đã được Tổng cục Đăng ký quốc gia (thuộc Bộ Tư pháp và Nội vụ, Mông Cổ) cho phép thành lập. Hội có khoảng 40 thành viên và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2017.

Mục tiêu của Hội không những là nơi để sinh viên Mông Cổ đã học tập tại Việt Nam trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ nhau mà quan trọng hơn là góp phần tăng cường tình hữu nghị gắn bó giữa hai nước Mông Cổ - Việt Nam; giới thiệu, quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Mông Cổ và giới thiệu về đất nước Mông Cổ với Việt Nam để hai nước, hai dân tộc hiểu biết, gắn bó với nhau hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Đoàn Thị Hương đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các anh chị em sinh viên Mông Cổ đã học tập tại Việt Nam trong việc thành lập Hội; chúc mừng các anh chị em đã có “ngôi nhà chung” để sinh hoạt, trao đổi và tiếp tục giúp nhau học tập, phấn đấu.

Chủ tịch Hội, bác sĩ G.Davkharbayar (nam) cùng một số thành viên BCH chụp ảnh kỷ niệm với Đại sứ Đoàn Thị Hương.

Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam và Mông Cổ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, mong rằng Hội sẽ góp phần tích cực làm sâu sắc thêm mối quan hệ đó. Mỗi hội viên sẽ là một sứ giả để quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với nhân dân Mông Cổ.

Tiềm năng hợp tác phát triển của hai nước rất lớn; Phiên họp lần thứ 16 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Mông Cổ diễn ra vào đầu tháng 8 vừa qua tại Ulan Bator hai bên đã thống nhất 34 nội dung hợp tác trong thời gian tới bao gồm các lĩnh vực: Chính trị, ngoại giao, quốc phòng và an ninh; kinh tế thương mại và đầu tư; nông nghiệp và phòng chống thiên tai…, đặc biệt là xuất, nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp.

Đại sứ mong rằng Hội sẽ có kế hoạch hoạt động cụ thể để đóng góp vào những nội dung hợp tác trên, trong đó trú trọng đến việc giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của hai nước. Phấn đấu xây dựng Hội trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp thông tin, giúp cho các DN hai nước tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại… Đại sứ khẳng định Đại sứ quán sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội tiếp tục phát triển, đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Mông Cổ.

Đáp lại, Chủ tịch G.Davkharbayar hứa sẽ cùng với các Hội viên tăng cường đoàn kết, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của Hội và ý kiến của Đại sứ đã nêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần