Ra mắt Keeng Movies, Viettel Media gây ấn tượng với kho phim bản quyền khổng lồ

Theo báo Đất Việt
Chia sẻ Zalo

Như mầm cây âm thầm phát triển trong lòng đất, ngày 6/6/2018, Keeng Movies chính thức được ra mắt và bất ngờ công bố đã có tới 2 triệu người dùng sau gần 1 năm đưa dịch vụ ra để thăm dò thị trường. Trang phim bản quyền này của Viettel cũng đã nắm quyền phân phối phim từ những hãng lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros… và các Đài Truyền hình nổi tiếng như TVB, MBC, KBS…

1 năm trước, Keeng Movies được Viettel Media nghiên cứu và phát triển trong bối cảnh thị trường phim ở Việt Nam còn hỗn độn với nhiều trang phim “lậu”, cũng như không có một đơn vị chủ chốt phân phối bản quyền phim của những nền giải trí hàng đầu. Keeng Movies đã lựa chọn cách lặng lẽ khai phá để thăm dò khả năng thành công, cũng như tìm ra hướng đi đúng đắn trên một con đường chưa có cái tên nào thật sự ghi dấu ấn. Dựa vào lợi thế hơn 60 triệu thuê bao Viettel và cộng đồng 10 triệu người dùng Keeng Music sẵn có, Keeng Movies đã thu hút người nghe nhạc sang xem phim. Khi đã có hơn 2 triệu người dùng, Keeng Movies tuyên bố chính thức ra mắt với nhiều tính năng và nội dung đặc sắc.
 Diễn viên phim Thương nhớ ở ai - Trà My

Kho phim khổng lồ
Một trong những mong đợi đầu tiên của khán giả khi đến với một trang phim trực tuyến đó là kho phim nhiều, mới, HOT, sau đó là chất lượng phim “bản đẹp” với phụ đề đầy đủ. Sau 1 năm miệt mài nỗ lực, kho phim Keeng Movies giờ đây đã cung cấp gần 10.000 giờ phim, đủ cho 1 khán giả chỉ ngủ và xem phim cả ngày suốt 2 năm không hết. Kho phim khổng lồ này vẫn không ngừng được cập nhật bởi những hãng phim lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros, Lionsgate… và các đài truyền hình lớn nhất như TVB Hồng Kông, KBS, MBC Hàn Quốc… mà Keeng Movies đã và đang hợp tác.
Kho phim này là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự đầu tư nghiêm túc của Keeng Movies đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng. Bởi lẽ để có mua được bản quyền phim từ những nhà cung cấp hàng đầu không phải đơn giản.
Chi phí cho các bộ phim “bom tấn” có thể lên tới vài trăm nghìn USD. Mặt khác, để đàm phán được với Hollywood thì phải đưa ra được cho đối tác thấy mình sử dụng công nghệ bảo vệ, mã hóa bản quyền được xác thực có giá không dưới 1 triệu USD. Keeng Movies đã thể hiện một cách thuyết phục với việc sử dụng công nghệ DRM chống sao chép và sử dụng trái phép nội dung số, đồng thời có khả năng phối hợp với nhà chức trách để xử phạt các hành vi xâm phạm bản quyền. Hiệu quả kinh doanh Nhạc bản quyền chất lượng cao có doanh thu lớn nhất tại Việt Nam của Keeng Music cũng là 1 lí do để các “ông trùm” phim ảnh trên thế giới sẵn sàng bắt tay với Keeng Movies.
Đặc biệt, để chiều lòng khán giả Việt, không ít phim bộ được yêu thích tại Hàn Quốc, Trung Quốc đã được phát hành độc quyền trên Keeng Movies và chiếu song song cùng lúc với nước phát hành phim. Điều đó giúp khán giả Việt Nam được xem phim mới nhất, nhanh nhất so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
Để phục vụ nhu cầu khán giả xem phim mọi lúc, mọi nơi Keeng Movies cũng đầu tư công nghệ phim trên cả 4 nền tảng website, mobile web, ứng dụng và Smart TV. Tương ứng với đó, các phim đều được cung cấp ở các mức chất lượng hình ảnh 360, 480, 720, HD 1080 và tiến tới là 4K.
Cộng đồng yêu phim sẵn sàng trả tiền
Nếu việc nghe nhạc ở Việt Nam đã phải mất nhiều thời gian để một bộ phận người yêu nhạc có thói quen trả phí, thì việc trả tiền để xem phim dường như hiển nhiên hơn. Giới trẻ Việt Nam thường xuyên chi tiền để ra rạp, cũng như những người lớn tuổi đã từng thoải mái chi tiền thuê băng đĩa.
Giờ đây thay vì băng đĩa, chúng ta có smart TV, và “cả nghìn rạp phim bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng Keeng Movies” khi mà các phim rạp lẫn phim truyền hình, phim bộ đều có trên trang dịch vụ này. Đặc biệt, phim lẻ trên Keeng Movies có giá chỉ từ 15.000Đ đến 42.000đ/1 phim, các khán giả có nhiều thời gian rảnh rỗi thì có lựa chọn tối ưu hơn với các gói 2.000đ/ngày, 10.000đ/tuần hay 50.000đ/tháng để được thưởng thức phim không giới hạn số lượng.
Chưa hết, những khán giả đã mua phim lẻ hoặc đăng ký gói dịch vụ trên Keeng Movies đều được xem phim hoàn toàn miễn cước Data 3G, 4G Viettel ở tốc độ cao nhất, giúp trải nghiệm cảm xúc khi xem phim không bị gián đoạn.
Nhiều khán giả đánh giá các gói cước của Keeng Movies là rẻ so với việc được thỏa sức “cày phim” mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, lại được miễn phí lưu lượng 3G/4G. Họ có thể dễ dàng đăng ký và trả tiền qua tài khoản di động – cách thanh toán quen thuộc và thích hợp với người Việt Nam hơn so với việc dùng thẻ tín dụng như các dịch vụ quốc tế Netflix, iFlix… đang yêu cầu.
Với tốc độ tăng trưởng “nóng” này, Keeng Movies mạnh dạn tiếp tục mở rộng kho phim với các đối tác trong nước và quốc tế. Hiện nay khán giả Việt xem phim online tìm phim nước ngoài thì dễ mà phim Việt chiếu rạp có khi muốn xem lại cũng không có. Keeng Movies đặt mục tiêu sẽ giải quyết nhu cầu này. Ngoài hơn 300 đầu phim của 15 nhà sản xuất phim lớn nhất Việt Nam như BHD, FaFilm, Skyline, Thăng Long Audio… đã có trên trang, thời gian tới, khán giả của Keeng Movies sẽ được xem phim Việt chiếu rạp phát online, ít nhất mỗi tháng 1 phim HOT nhất.
Một số hình ảnh sao Việt đến chúc mừng Keeng Movies ra mắt:
 Người mẫu - diễn viên Khánh My.
 MC Phí Linh

 Người đẹp Mỹ Duyên
Vừa kinh doanh, vừa sản xuất phim với tinh thần nghệ thuật nghiêm túc
Cũng như Netflix, đơn vị cung cấp phim lớn nhất thế giới đồng thời là một nhà sản xuất phim, Viettel Media – công ty chủ quản của Keeng Movies cũng là một trong những nhà sản xuất nội dung số mới nổi và đặt mục tiêu sản xuất với quy mô lớn ở Việt Nam. Các sản phẩm đầu tay của Viettel Media đã có lượng người hâm mộ đáng kể như series hài Kem Xôi TV đạt 600 triệu lượt xem, chương trình thực tế Sao nhập ngũ đạt 90 triệu lượt xem, phim học đường “Người ở bên khi tôi 16” đạt 40 triệu lượt xem, phim tâm lý “Yêu đến tận cùng” hơn 40 triệu lượt xem…
Dự kiến, đến 2019, Viettel Media sẽ bắt đầu sản xuất và phát hành phim chiếu rạp, đây cũng là một trong những nguồn nội dung độc quyền quan trọng của Keeng Movies. Trên hành trình đó, Keeng Movies không chỉ cần sự ủng hộ của khán giả mà còn mong muốn được hợp tác với các đối tác, hãng phim trong và ngoài nước.
Chiến lược dài hạn của Keeng Movies là thị trường toàn cầu. Chiến lược này sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất là mở rộng cung cấp dịch vụ ra các thị trường do Viettel đang đầu tư, từ Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á với quy mô hơn 500 triệu dân, hơn 35 triệu thuê bao di động. Giai đoạn thứ 2, Keeng Movies sẽ mở rộng đến các thị trường phát triển như Châu Âu, Bắc Mỹ, các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… thông qua hợp tác với các nhà cung cấp viễn thông (là đối tác của Viettel) cũng như hợp tác cùng các nhà sản xuất phim uy tín tại các thị trường này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần