Ra mắt kênh phát thanh Giao thông đô thị FM90 tại Hà Nội

Duy Khánh - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh chính thức phát sóng kênh radio Giao thông đô thị FM90 tại Hà Nội, liên kết với radio Fm95.6 tại TP Hồ Chí Minh.

 Ra mắt kênh phát thanh Giao thông đô thị FM90 tại Hà Nội
Đây là lần đầu tiên hai TP lớn ở hai đầu đất nước được kết nối với nhau qua kênh radio theo phương thức phát thanh hiện đại, trực tiếp, tức thời và tương tác với thính giả, để có thể cập nhập hơi thở nhịp sống cư dân tại hai TP sôi động.
Bên cạnh thông tin về tình hình giao thông Thủ đô được cập nhập liên tục trong ngày, các khung giờ “Hà Nội Sáng” 6h - 10h, “Hà Nội Trưa” 11h - 13h và “Hà Nội Chiều” 16h - 19h trên FM90 sẽ chuyển tải những tin tức thiết thực liên quan đời sống dân sinh, thông tin thương mại, thị trường, giá cả, mua sắm, du lịch và giải trí… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân Thủ đô.
Các khung giờ phát sóng do Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Đài phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất sẽ phát sóng liên kết trên radio FM90 tại Hà Nội. Các khung giờ “Hà Nội Sáng - Trưa - Triều” của FM90 tại Hà Nội sẽ tương ứng với các khung giờ “Nhịp sống Sài Gòn Sáng - Trưa - Chiều” trên kênh FM95.6 tại TP Hồ Chí Minh.
Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 17 triệu dân sinh sống, là trung tâm kinh tế kết nối với cả nước, với hàng triệu hoạt động giao thương, mua bán, văn hóa, du lịch, giải trí… diễn ra sôi động mỗi ngày. Vì vậy, nhu cầu về một kênh thông tin chuyên biệt, cung cấp và phản ánh tình hình hoạt động hàng ngày về giao thông và đô thị là vô cùng cần thiết. Đó là lý do ra đời kênh giao thông đô thị radio FM90 gắn với thói quen di chuyển của cư dân hai TP.
Khung chương trình Giao thông đô thị radio FM90 và radio FM95.6 được xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thông tin của hơn 2 triệu thính giả đang lái ô tô hoặc ngồi trên ô tô tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ngoài những tin tức cập nhật trên mọi lĩnh vực, các host chương trình sẽ cung cấp cho thính giả nhiều thông tin liên quan đến đời sống dân sinh, tư vấn mua sắm, lựa chọn sản phẩm, đánh giá dịch vụ, ăn uống, giải trí, giao lưu với chuyên gia về các vấn đề đời sống. Mục tiêu của chương trình là phủ sóng thông tin đến các khía cạnh của cuộc sống với thời lượng phát sóng hơn 10 tiếng mỗi ngày.