Ra mắt mạng di động thứ 6 tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công ty CP Đông Dương Telecom, doanh nghiệp vừa chính thức ra mắt mạng di động thứ 6 tại thị trường với đầu số 087.

Với đầu số 087, Indochina Telecom chính thức trở thành doanh nghiệp thứ 6 trên thị trường viễn thông Việt Nam hiện nay, sau Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và G-tel. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cái tên Đông Dương Telecom xuất hiện ở thị trường viễn thông trong nước. Công ty này đã từng ấp ủ dự định cung cấp dịch vụ di động ảo tại Việt Nam cách đây 10 năm nhưng sau đó lỡ hẹn với thị trường.
ITelecom triển khai mô hình mạng di động ảo.
Đông Dương Telecom đã trở lại với người "bạn đồng hành" mới - VinaPhone. Đông Dương Telecom sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai mô hình mạng di động ảo.
Đây là mô hình mạng di động dùng chung tài nguyên tần số đầu tiên được phép triển khai tại Việt Nam gọi là di động ảo hay còn gọi là mạng viễn thông di động mặt đất không có tần số (Mobile Virtual Network Operator - MVNO). Mạng di động theo mô hình này xuất hiện lần đầu tiên năm 1999 tại Anh và đang dần trở nên phổ biến với hơn 400 nhà cung cấp đang hoạt động trên toàn thế giới.
MVNO có thể đem đến những mạng lưới phân phối bán lẻ và các kênh bán hàng trực tuyến có khả năng thúc đẩy khách hàng qua những phương thức kinh doanh khác nhau. Khi các MVNO đưa ra những dịch vụ di động giá trị gia tăng, các đối tác cũng được hưởng lợi từ chia sẻ nguồn tài nguyên này.
Trước mắt, ITelecom giới thiệu sản phẩm, dịch vụ dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Tiếp theo, I-Telecom sẽ kết nối với tất cả các mạng có phần dung lượng dư để tạo ra dịch vụ tiện lợi, kết nối tốt nhất nhưng giá cả, chi phí hợp lý, cung cấp chất lượng tốt. Bên cạnh đó, sẽ có đa dạng gói cước cung cấp cho những nhóm và phân khúc người dùng khác nhau.
Nhà mạng này cho biết khách hàng đầu tiên hướng đến là công nhân và người lao động với gói cước 77.000 đồng/tháng, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng ITelecom và VinaPhone dưới 20 phút, miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng, 60 tin nhắn SMS, và miễn phí sử dụng 3GB data tốc độ cao mỗi ngày.
Hiện nay, ITelecom đã ra mắt phòng giao dịch về dịch vụ di động đầu tiên ở Hà Nội. Dự kiến trong thời gian tới, nhà mạng này sẽ tiếp tục mở thêm các phòng giao dịch tại TP. HCM và một vài tỉnh thành lớn trên cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần