Ra mắt nền tảng báo chí Appnews Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (26/12), Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức buổi ra mắt nền tảng tạo ứng dụng (app) dành cho báo và tạp chí điện tử.

Chính thức khởi động Appnews
Cụ thể, Yeah1 sẽ giới thiệu về nền tảng Appnews Việt Nam, hướng dẫn sử dụng chi tiết cũng như giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật và hướng phát triển doanh thu cho các cơ quan báo và tạp chí điện tử.
Nền tảng của Appnews Việt Nam ra đời nhằm cụ thể hóa chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí hiện đại. Nền tảng này cho phép các cơ quan báo chí tự tạo ra ứng dụng điện thoại của riêng mình một cách nhanh chóng.
Lãnh đạo các báo đồng hành cùng Appnews Việt Nam

Từ ứng dụng, các báo có thể đăng tải và quản lý nội dung một cách dễ dàng, linh hoạt. Người đọc chỉ cần tải app của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống.
Nền tảng Appnews Việt Nam còn mang lại những giải pháp công nghệ tiên tiến, toàn diện và tối ưu dành cho các cơ quan báo và tạp chí điện tử, tích hợp sẵn công cụ quản trị hiện đại, ngân hàng giao diện tích hợp sẵn, góp phần thúc đẩy doanh thu và tăng lượng độc giả.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tổng - Chủ tịch Yeah1 cho biết: Khi tham gia và hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống.
 
Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quản cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh.
Công nghệ luôn tạo ra các cuộc chơi mới và các mô hình kinh doanh mới ở tất cả các lĩnh vực, bao gồm báo chí, truyền thông. Trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động mạnh, việc phát triển các giải pháp công nghệ song song với việc tìm ra các mô hình kinh doanh nới cho báo chí là tất yếu để tồn tại và phát triển, ông Tổng khẳng định.
Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc.

Chia sẻ tại sự kiện, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho rằng: Báo chí hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là việc suy giảm nguồn thu từ việc phát hành báo in sụt giảm, thị phần quảng cáo trực tuyến phần lớn rơi vào tay Google, Facebook...
Chính vì vậy Appnews Việt Nam ra đời sẽ hỗ trợ các cơ quan báo chí giải quyết bài toán về tăng nguồn thu, tăng số lượng độc giả, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần